Đoán bệnh tim qua khuôn mặt

07/11/2012 14:39 GMT+7

(TNO) Nghiên cứu mới cho thấy 4 dấu hiệu lão hóa trên phần mặt phản ánh sức khỏe tim mạch của một người.

(TNO) Nghiên cứu mới cho thấy 4 dấu hiệu lão hóa trên phần mặt phản ánh sức khỏe tim mạch của một người, theo Healthday.

Theo các nhà nghiên cứu, mỗi người có ba hoặc bốn dấu hiệu của lão hóa xung quanh mí mắt, đường viền chân tóc, hói đầu và dái tai sẽ tăng 39% nguy cơ phát triển bệnh tim và 57% nguy cơ lên cơn đau tim, so với những người cùng tuổi.  

Nhìn già hơn so với độ tuổi của bạn là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe tim mạch của bạn có vấn đề, tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Anne Tybjaerg-Hansen, giáo sư về hóa sinh lâm sàng tại Đại học Copenhagen (Đan Mạch) cho biết.

Trong nghiên cứu, các đối tượng là 11.000 người ở độ tuổi từ 40 trở lên. Các nhà nghiên cứu đã xem xét các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, mái tóc hoa râm, rụng tóc, hói đầu ở phía trên (thường thấy ở nam giới), dái tai nhăn, và màng mỡ vàng quanh mi mắt.


Lão hóa trên phần mắt nói lên bệnh tim - Ảnh: Shutterstock
 

Sau hơn 35 năm theo dõi, khoảng 3.400 người tham gia phát triển bệnh tim, và 1.700 người bị một lần đau tim.

Theo Tybjaerg-Hansen, bốn dấu hiệu bên ngoài được liên kết chặt chẽ với sức khỏe tim bao gồm đường viền chân tóc thưa dần, hói đầu ở phần trên, màng màu vàng xung quanh mí mắt và dái tai nhăn.

Tybjaerg-Hansen nói thêm, nam giới trong độ tuổi từ 70-79 và có 3 trong 4 dấu hiệu lão hóa trên, sẽ có 40% nguy cơ bệnh tim do thiếu máu cục bộ trong 10 năm sau đó.

Tiến sĩ Kenneth Ong - Trưởng khoa Tim tại Bệnh viện Brooklyn Center (Mỹ) cho biết, những phát hiện vật lý có thể hỗ trợ trong việc xác định và quản lý các vấn đề về tim.

Tuy vậy, Tiến sĩ Ong nhấn mạnh các dấu hiệu lão hóa chỉ phản ánh chứ không phải là nguyên nhân gây ra bệnh tim.

Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Tim mạch Mỹ ở Los Angeles.

Ngọc Lam

>> Cao huyết áp khiến não sớm lão hóa
>> Ăn cá hồi giúp trì hoãn lão hóa
>> Ăn khoai tây giảm bệnh tim mạch
>> Tuổi teen hút thuốc lá, sớm bị bệnh tim mạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.