Đổ mồ hôi đêm là dấu hiệu của bệnh gì?

Trà Linh
Trà Linh
05/03/2021 13:33 GMT+7

Đổ mồ hôi về đêm ( đổ mồ hôi trộm ) là tình trạng có thể xảy ra ở cả nam và nữ trong bất kỳ độ tuổi nào, đồng thời cũng là dấu hiệu của nhiều loại bệnh, theo chuyên trang Medicinenet.

Các chuyên gia định nghĩa đổ mồ hôi đêm là tình trạng cơ thể ra mồ hôi nhiều quá mức do những nguyên nhân y tế, để phân biệt với phản ứng tiết mồ hôi do tác động của môi trường như nhiệt độ nóng bất thường hay mặc quá nhiều quần áo khi ngủ.
Chứng đổ mồ hôi về đêm đi kèm với những triệu chứng như run rẩy, ớn lạnh, tiêu chảy, sụt cân không rõ nguyên nhân, bốc hỏa vào ban ngày… có thể là dấu hiệu của nhiều loại bệnh, chẳng hạn nóng sốt, nhiễm trùng, ung thư hạch (ung thư hạch bạch huyết), rối loạn nội tiết tố ở cả nam và nữ, các bệnh lý về thần kinh…
Ngoài ra, chứng bệnh này cũng có thể xảy ra do tác dụng phụ của một số loại thuốc, chẳng hạn thuốc chống trầm cảm (như sertraline, venlafaxine, bupropion...), thuốc hạ sốt (như aspirin, acetaminophen... ) hoặc một số loại thuốc đặc trị như opioids (nhóm thuốc giảm đau cực mạnh cho bệnh nhân ung thư), tamoxifen (điều trị ung thư vú ở nam và nữ)...
Tóm lại, đổ mồ hôi về đêm có thể là một triệu chứng vô hại, đồng thời cũng có thể là dấu hiệu ban đầu của một loạt chứng bệnh nguy hiểm. Do đó, người bị ra mồ hôi đêm không rõ nguyên nhân nên sớm đi khám để tìm ra căn nguyên của bệnh và điều trị kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.