Đồ chơi nhiều hay ít thì có lợi cho trẻ hơn?

13/12/2017 15:30 GMT+7

Trẻ em hiện nay, đặc biệt ở nhiều thành phố lớn, thường được bố mẹ mua cho nhiều đồ chơi.

Nhưng theo một nghiên cứu mới của Đại học Toledo (ở Ohio, Mỹ), những đứa trẻ có quá nhiều đồ chơi dễ trở nên lơ đãng, không có khả năng tập trung cao và không có được nhiều giây phút vui chơi thú vị.
The Telegraph ngày 5.12 đã đăng kết quả nghiên cứu này. Nghiên cứu này được thực hiện ở 36 trẻ nhỏ ở độ tuổi biết đi. Những đứa trẻ này được mời vào hai phòng, trong đó một phòng chứa 4 đồ chơi và phòng còn lại chứa 16 đồ chơi. Chúng được cho chơi trong nửa tiếng đồng hồ.

tin liên quan

Đồ chơi nằm trong phổi suốt 40 năm, tưởng khối u ung thư
Một người đàn ông bị tình nghi mắc bệnh ung thư sau khi các bác sĩ phát hiện một khối u trong phổi đã thở phào nhẹ nhõm khi các cuộc xét nghiệm cho thấy đó chỉ là một cọc tiêu giao thông đồ chơi mà ông ta nuốt phải khi còn bé.
Các nhà nghiên cứu thấy rằng các bạn nhỏ được chơi trong phòng có bốn đồ chơi rất sáng tạo. Chúng suy nghĩ nhiều cách thức chơi khác nhau với bốn món đồ chơi đó.
Còn những trẻ trong phòng có 16 đồ chơi dường như không tập trung chơi, chúng bị phân tâm vì không biết lựa chọn cái gì để chơi. Chúng chỉ chơi với món đồ chơi này một chút rồi đến món đồ chơi kia một chút. Điều này ảnh hưởng đến khả năng sáng tạo của trẻ.
Thông qua nghiên cứu, các nhà khoa học khuyên cha mẹ, các trường và các cô giữ trẻ chỉ nên cho trẻ một vài món đồ chơi và luân phiên nhau để khuyến khích trẻ trở nên sáng tạo hơn và cải thiện được sự tập trung của trẻ.
TS Carly Dauch, người dẫn đầu nghiên cứu, nói với Tạp chí Phát triển và Hành vi Ứng xử của Trẻ: “Trong độ tuổi biết đi, trẻ đang phát triển khả năng kiểm soát sự tập trung”.
Trẻ có quá nhiều đồ chơi, dẫn đến trẻ không thể tập trung chơi, TS Dauch cho biết thêm.
Theo The Telegraph, người Anh chi hơn 3 tỉ bảng Anh mỗi năm để mua đồ chơi cho con. Nhiều khảo sát cho thấy trung bình một trẻ có 238 đồ chơi nhưng nhiều cha mẹ cho rằng trẻ chỉ chơi với 12 đồ chơi yêu thích mỗi ngày.
Nhiều nghiên cứu trước cũng cho một kết quả như nghiên cứu trên: quá nhiều đồ chơi làm cho trẻ mất khả năng tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.