Đồ chơi nằm trong phổi suốt 40 năm, tưởng khối u ung thư

27/09/2017 05:13 GMT+7

Một người đàn ông bị tình nghi mắc bệnh ung thư sau khi các bác sĩ phát hiện một khối u trong phổi đã thở phào nhẹ nhõm khi các cuộc xét nghiệm cho thấy đó chỉ là một cọc tiêu giao thông đồ chơi mà ông ta nuốt phải khi còn bé.

Người đàn ông 47 tuổi không được tiết lộ danh tính ở thành phố Preston (Anh), vốn đã hút thuốc trong khoảng 30 năm, đã đi gặp bác sĩ sau khi khạc ra chất nhầy màu vàng trong hơn một năm. Một cuộc sao chụp nhằm xác định nguyên nhân gây ra các triệu chứng trên cho thấy có một bóng mờ trong phổi của người đàn ông.
Tuy nhiên, theo chuyên san BMJ Case Reports, các cuộc xét nghiệm tại Bệnh viện Hoàng gia Preston cho thấy “khối u” đó là một cọc tiêu giao thông từ bộ đồ chơi Playmobil. Phát hiện này khiến người đàn ông nhớ lại rằng ông đã từng nhận một bộ Playmobil vào dịp sinh nhật lần thứ 7.
Các bác sĩ kinh ngạc với việc món đồ chơi đó đã không bị phát hiện và tin ông là trường hợp đầu tiên có “ngoại vật trong khí quản-phổi” đã bị bỏ qua đến 40 năm.
Thường các bậc cha mẹ phát hiện con mình nuốt một vật nhỏ khi chúng bị nghẹt thở và ho. Do ông nuốt cọc tiêu khi tuổi còn nhỏ nên các chuyên gia y tế lập luận rằng phổi của “đương sự” đã phát triển xung quanh cọc tiêu.
“Ông ta cuối cùng đã tìm thấy cọc tiêu giao thông Playmobil bị mất từ lâu ở nơi sau cùng mà ông ta nhìn đến”, các chuyên gia y tế viết trong chuyên san nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.