Đồ càng ngọt càng làm tăng nguy cơ mắc ung thư

Thiên Lan
Thiên Lan
18/02/2019 11:05 GMT+7

Một nghiên cứu do tiến sĩ Nour Makarem, từ Đại học New York (Mỹ), thực hiện đã phát hiện những người uống nhiều nước ngọt có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao gấp 3 lần.

Những người ăn nhiều thực phẩm chế biến, như bánh mì kẹp thịt và pizza, có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao gấp đôi, theo Natural News.
Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của các chất bột đường xấu đến ung thư tuyến tiền liệt và các bệnh ung thư khác.
Nghiên cứu đã khảo sát các hồ sơ sức khỏe, theo dõi hơn 3.000 người. Các nhà nghiên cứu bắt đầu theo dõi chế độ ăn uống của người tham gia thông qua bảng câu hỏi chi tiết về tiêu thụ thực phẩm bắt đầu từ năm 1991.
Nhóm nghiên cứu đã phân loại các loại thực phẩm, được tiêu thụ bởi những người tham gia, theo chỉ số đường huyết, dựa trên tác động của chúng đối với mức đường trong máu của một người, như sau:
Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, thường chứa loại đường glucose hấp thu nhanh. Sau khi ăn các thực phẩm loại này, mức đường glucose trong máu sẽ tăng vọt lên rất nhanh, nhưng cũng giảm nhanh ngay sau đó.
Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, khi ăn vào cơ thể, mức đường huyết được tăng lên từ từ đều đặn, và cũng giảm xuống một cách chậm rãi giúp giữ được nguồn năng lượng ổn định, có lợi hơn cho sức khỏe và trí não, theo Natural News.
Trong khi đó, các loại thực phẩm mà những người tham gia đã tiêu thụ, được so sánh với tỷ lệ bị mắc ung thư.
Theo kết quả nghiên cứu, những người tiêu thụ thực phẩm có chỉ số đường huyết cao nhất có khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt cao tới 88%.
Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ăn thực phẩm chứa nhiều chất đường bột xấu làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai ở nam giới trong số các bệnh liên quan đến ung thư, theo Natural News.
Trong cùng một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng những người tham gia theo chế độ ăn gồm thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như trái cây tươi, các loại đậu, rau không chứa tinh bột (trừ bắp và khoai tây) và ngũ cốc nguyên hạt có nguy cơ phát triển ung thư vú thấp hơn 67%.
Việc tiêu thụ các loại đậu cũng có liên quan đến phòng ngừa ung thư và giảm 32% nguy cơ mắc ung thư vú, đại trực tràng và tuyến tiền liệt.
Chất bột đường xấu, có chỉ số đường huyết cao, là thực phẩm chế biến và đồ uống có đường,
Các loại thực phẩm khác được coi là chất bột đường xấu bao gồm: Nước ngọt, bánh ngọt, kẹo và sô cô la sữa, nước ép trái cây, kem, bánh mì trắng và các loại bánh làm từ bột tinh chế.
Các nghiên cứu khác nhau đã xác định rằng những thực phẩm này có liên quan đến nguy cơ phát triển ung thư cao hơn đáng kể.
Trong khi đó, các loại chất bột đường tốt, có chỉ số đường huyết thấp, gồm có trái cây và rau quả tươi giúp ngăn ngừa ung thư.
Nếu bạn muốn duy trì sức khỏe tổng thể và giảm nguy cơ phát triển các loại ung thư khác nhau, hãy tập thể dục thường xuyên, tránh các chất bột đường xấu và tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều thực phẩm bổ dưỡng và chất bột đường tốt, theo Natural News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.