Dinh dưỡng từ nấm

22/05/2012 19:50 GMT+7

(TNO) Nấm không chỉ ăn ngon mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta. Dưới đây là nguồn lợi ích từ nấm được các nhà dinh dưỡng ghi nhận.

(TNO) Nấm không chỉ ăn ngon mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta. Dưới đây là nguồn lợi ích từ nấm được các nhà dinh dưỡng ghi nhận, theo Times of India.

Vitamin B2 trong nấm có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể dồi dào năng lượng và rất cần thiết để có làn da khỏe mạnh.

Dinh dưỡng từ nấm
Nấm chứa vitamin D dồi dào thứ hai sau dầu cá - Ảnh: Shutterstock

Vitamin B3 trong nấm rất cần thiết cho quá trình sản xuất các hormone, như hormone sinh dục nam và nữ, và ngăn chặn những biến dạng của DNA. Từ đó, phòng ngừa nguy cơ ung thư.

Ngoài ra, nấm còn là nguồn thực phẩm chứa năng lượng thấp lý tưởng cho các bệnh nhân tiểu đường bởi chúng không có chất béo, không cholesterol, carbohydrate rất thấp, protein cao, nhiều chất sợi, giàu vitamin và các loại nước khoáng.

Chất kháng sinh tự nhiên trong nấm giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Calcium trong nấm tốt cho xương, sắt tốt cho những ai thiếu máu, kali giúp hạ huyết áp và selen trong nấm có thể thay thế cho nguồn protein động vật rất có ít cho những ai ăn chay.

Ngọc Lam

>> Ăn nấm độc, 6 người nhập viện
>> Làm giàu từ cây nấm
>> Trị được nấm “thây ma”
>> Nấm độc: Dễ nhầm, khó cứu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.