Dinh dưỡng ít biết về xương rồng

15/06/2017 15:07 GMT+7

Cây xương rồng phổ biến ở các sa mạc Bắc Mỹ và Mexico. Xương rồng có thể ăn tươi, đôi khi được làm thành mứt, theo Livestrong .

Giá trị dinh dưỡng
Một cốc xương rồng có chứa 61 calo, ít hơn 1 gram protein, ít hơn 1 gram chất béo và hơn 14 gram carbohydrate. Nó cũng có 5,4 gam chất xơ. Là một loại thực phẩm giàu chất xơ, xương rồng là lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe.
Giàu vitamin C
Mỗi 1 cốc xương rồng có chứa 20,9 miligram vitamin C - loại vitamin thiết yếu cho cơ thể. Vitamin C giúp sản xuất collagen, chất đạm giúp giữ cho da, dây chằng, sụn và mạch máu khỏe mạnh. Vitamin C cũng rất quan trọng trong việc chữa lành vết thương và giữ xương chắc khỏe.

tin liên quan

Ăn cam, đừng bỏ vỏ!
Vỏ cam có tốt cho sức khoẻ? Hầu hết chúng ta ép nước cam và vứt bỏ vỏ đi. Nhưng vỏ cam có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe được liệt kê dưới đây, theo boldsky.
Giàu chất chống oxy hóa 
Do chứa hàm lượng vitamin C, xương rồng cũng được biết đến với tính chất chống oxy hóa của nó. Cây xương rồng còn chứa nhiều chất flavonoid với 8 loại khác nhau. Một nghiên cứu năm 2004 trong Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ phát hiện cây xương rồng làm giảm đáng kể thiệt hại do lipid gây ra. Nó cũng giúp cải thiện tình trạng chống oxy hóa tổng thể ở người lớn khỏe mạnh giúp chống lại stress oxy hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.