Đình chỉ hoạt động 2 lò nấu sữa không đảm bảo an toàn thực phẩm

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
01/06/2018 14:02 GMT+7

Trưa 1.6, sau khi kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất sữa bắp trên địa bàn, Ban quản lý An toàn thực phẩm (BQL ATTP) TP.Đà Nẵng đã đình chỉ hoạt động 2 cơ sở.

Sáng 1.6, từ phản ánh của người dân, đoàn kiểm tra BQL ATTP TP.Đà Nẵng  kiểm tra cơ sở sản xuất sữa bắp Thiện Tâm (K251 Thái Thị Bôi, tổ 59, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê) của Trần Thị Ngọc Đoan.

Bà Đoan cho hay nguồn nguyên liệu làm sữa là bột bắp, bà mua ở nhiều chợ nhưng không có giấy tờ chứng minh, không rõ nguồn gốc.

Cơ sở cũng không có bất kỳ giấy phép kinh doanh hay giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP hay các hồ sơ liên quan.

Ngoài các sai phạm trên, khu vực sản xuất hộ gia đình không đảm bảo ATTP, như khu sản xuất nằm cạnh nhà vệ sinh nhếch nhác.

Hàng trăm chai sữa thành phẩm, vỏ chai sữa và thùng xốp không đảm bảo chứa đựng thực phẩm, toàn bộ bị niêm phong, nghiêm cấm bán ra thị trường.

Tiếp đó, đoàn cũng tiến hành kiển tra đột xuất cơ sở sản xuất sữa bắp và hạt sen Thiên An (đường Hòa Minh 14, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng). 

Cơ sở này dù có giấy phép đăng ký hộ kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP và chưa có hồ sơ công bố sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, chủ cơ sở, cho biết đã nấu sữa hơn 1 năm nhưng chưa xin giấy tờ hoạt động.

Cũng như lò bà Đoan, cơ sở này không đảm bảo khu vực chế biến bên nhà vệ sinh.

Hiện cả 2 cơ sở bị đình chỉ hoạt động, chủ cơ sở phải bổ sung giấy tờ và chuyển địa điểm sản xuất. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.