Điều trị thành công cho một Việt kiều hôn mê nghi ngộ độc rượu

31/10/2017 20:30 GMT+7

Ngày 31.10, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân tên L.V.L (56 tuổi, quốc tịch Mỹ), Việt kiều Mỹ, bị hôn mê nghi ngộ độc rượu.

Trước đó, lúc 21 giờ 30 ngày 27.10, bệnh nhân đang ở trong khách sạn và có hành vi la hét, kích động. Khách sạn đã gọi cho người nhà bệnh nhân để đưa ông vào Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trong tình trạng hôn mê, tri giác lơ mơ, kích thích đau kém. Người nhà không nói rõ được nguyên nhân vì sao bệnh nhân rơi vào tình trạng này.
Ban đầu, các bác sĩ nghĩ bệnh nhân bị tai biến. Tuy nhiên, người nhà cho biết bệnh nhân trước đó gặp chuyện buồn trong làm ăn, lại uống nhiều thuốc dị ứng, nên ban đầu các bác sĩ can thiệp theo hướng ngộ độc thuốc.
Nhưng bệnh nhân lại có mùi rượu. Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ thấy lượng chuyển xóa ô xy ở mô và etanol trong máu cao. Vì vậy, ngay lập tức các bác sĩ đã chuyển ngay điều trị theo hướng ngộ độc rượu.
“Sau bốn giờ xử trí, hồi sức thì tri giác bệnh nhân cải thiện rõ nên chúng tôi nghĩ có thể là bệnh nhân bị ngộ độc rượu. Đến sáng hôm sau, bệnh nhân đã tỉnh hẳn nhưng không nhớ chuyện gì đã xảy ra. Tuy nhiên, bệnh nhân không chịu nói tiếng Việt dù biết mà chỉ nói tiếng Anh nên bác sĩ phải tư vấn, trấn an cho bệnh nhân bằng tiếng Anh”, một bác sĩ kể.
Cũng theo các bác sĩ, bệnh nhân nhiều năm không khám sức khỏe định kỳ. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và xuất viện.
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trước đây cũng đã từng tiếp nhận bệnh nhân người Nhật uống thuốc tự tử nhưng không hợp tác với bệnh viện. Trường hợp này, bệnh viện đã phải nhờ đến sự can thiệp của lãnh sự quán.

tin liên quan

Không bao giờ được lấy ráy tai!
'Không bao giờ được lấy ráy tai', giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Phạm Kiên Hữu, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.