Điều trị thành công 5 bệnh nhân Covid-19 nặng biến chứng suy hô hấp

Liên Châu
Liên Châu
28/05/2021 04:22 GMT+7

Ngày 27.5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh (Hà Nội) cho biết 5 bệnh nhân (BN) Covid-19 nặng , suy hô hấp phải thở máy nhiều ngày đã được điều trị khỏi.

Đó là các BN: T.V.C (nam, 39 tuổi, địa chỉ H.Lục Yên, Yên Bái); N.T.P (nữ, 32 tuổi, địa chỉ TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc); V.T.S (nam, 46 tuổi), N.D.T (nam, 54 tuổi) và N.X.T (nam, 47 tuổi) cùng địa chỉ H.Thuận Thành, Bắc Ninh.
Đây là các BN có thời gian điều trị dài từ 15 - 30 ngày, viêm phổi nặng, suy hô hấp; có BN nhiễm khuẩn huyết, rối loạn đông máu, hôn mê.

Nóng ruột như lửa đốt khi Bệnh viện Hoàn Mỹ phong tỏa vì Covid-19

TS-BS Vũ Đình Phú, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, chia sẻ các BN Covid-19 diễn biến nặng khá nhanh, thậm chí hôn mê, suy gan, suy thận, một số có kèm bệnh nền mãn tính như viêm gan. Các BN được điều trị hồi sức tích cực, thở máy, duy trì kháng sinh, bù dịch, hỗ trợ dinh dưỡng đặc biệt. Các BN nặng được theo dõi sát sao, đảm bảo chăm sóc, can thiệp dinh dưỡng tỉ mỉ hỗ trợ nâng thể trạng. 5 BN trên đều nhập viện trong đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam.
Bộ Y tế cảnh báo chủng vi rút gây dịch lần này lây lan rất nhanh và có thể gây bệnh nặng, ngay cả với người trẻ, không có bệnh nền.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 46 tử vong: Cụ ông 81 tuổi từng gặp tai nạn gãy xương sườn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.