Điều trị Covid-19 ở Mỹ, sốc với viện phí 35.000 USD

Ngọc Quý
Ngọc Quý
21/03/2020 05:08 GMT+7

Cô Danni Askini bị chẩn đoán mắc Covid-19 . Khi nhận hóa đơn cho việc xét nghiệm và điều trị, cô sững người với số tiền gần 35.000 USD (tương đương 820 triệu đồng). Mọi chuyện còn thảm hơn khi cô không có bảo hiểm.

Cô Askini bắt đầu cảm thấy các triệu chứng như đau ngực, khó thở, nhức đầu vào ngày 29.2. Tuy nhiên, cô nghĩ rằng đó là do tác dụng phụ của thuốc, theo Time.
Askini đang điều trị ung thư hạch bạch huyết. Vì vậy, điều đầu tiên cô làm là gọi điện cho bác sĩ đang trị ung thư cho mình. Bác sĩ nghĩ rằng các triệu chứng bất thường này là do tác dụng phụ của loại thuốc mới.
Do đó, cô Askini được đưa đến một phòng cấp cứu địa phương. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cô bị viêm phổi và cho về nhà.
Trong những ngày tiếp theo, cô bị sốt và ho. Cô tiếp tục đến phòng cấp cứu thêm 2 lần. Bác sĩ tiếp tục chẩn đoán viêm phổi, kê thuốc và cho về nhà.
Đến tận 3 ngày sau, cô Askini mới được xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Newton-Wellesley ở thành phố Newton, bang Massachusetts, Mỹ. Kết quả là dương tính.
Nhưng đây chưa hẳn là điều gây sốc duy nhất. Vài ngày sau, cô Askini nhận được hóa đơn xét nghiệm và điều trị COVID-19 là 34.927,43 USD (tương đương 820 triệu đồng), theo Time.
“Tôi đã bị sốc đến sững người”, Askini kể lại. Điều không may là cô không có bảo hiểm, tức là phải tự chi trả số tiền này. Ở Mỹ, có khoảng 27 triệu người cũng không có bảo hiểm như Askini.
Cô đã nộp đơn xin trợ cấp y tế và hy vọng sẽ được hỗ trợ chi trả khoản viện phí khổng lồ này. Nếu không, cô và chồng sẽ vô cùng khó khăn.
Hiện tại, các chuyên gia y tế cộng đồng dự đoán có thể hàng chục nghìn người trên khắp nước Mỹ phải nhập viện vì nhiễm COVID-19 trong thời gian tới, theo Time.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.