Điều tra vụ bác sĩ bị đánh nhập viện

24/05/2018 04:18 GMT+7

Chiều 23.5, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Tâm (29 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) và Đào Thái Hoàng Vũ (30 tuổi, ngụ Đồng Nai) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo thông tin ban đầu, tối 22.5, bác sĩ (BS) Nguyễn Thế Vinh, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến, kiêm Trưởng ban Thanh tra nhân dân Bệnh viện (BV) Tâm thần T.Ư 2 (gọi tắt BV Tâm thần, đóng tại TP.Biên Hòa) đang ngồi ăn thì bị Tâm và Vũ lao đến dùng vật cứng tấn công, rồi chạy ra ngoài đường leo lên xe máy do Nguyễn Văn Nam (25 tuổi, ngụ Đồng Nai) điều khiển, tẩu thoát. Chạy được khoảng 300 m thì cả 3 bị lực lượng Cảnh sát 113 đang đi tuần tra phát hiện và bắt giữ.
Tại cơ quan công an, Tâm và Vũ khai do xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến cãi vã và đánh BS Vinh. Trong khi đó, BS Vinh được đưa vào BV cấp cứu trong tình trạng chảy máu đầu, chấn thương mặt (ảnh) và ông khẳng định hoàn toàn không hề xảy ra bất cứ mâu thuẫn nào với 2 người đánh mình.
Theo BS Vinh, trong cuộc họp giao ban sáng 22.5, giữa ông và BS Nguyễn Văn Dũng, quyền Giám đốc BV Tâm thần, xảy ra tranh cãi khá gay gắt về phát ngôn của BS Vinh với báo chí xung quanh việc BV này phát thuốc hết hạn dùng cho bệnh nhân. “Sáng xảy ra tranh cãi đến tối thì bị hành hung. Tôi nghi ngờ bị trả thù”, BS Vinh nói. Liên quan đến chi tiết này, một lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa cho biết vụ việc đang được điều tra.
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 23.5, BS Nguyễn Văn Dũng, nói: "Từ khi được Bộ Y tế cử vào giữ chức quyền Giám đốc BV (đầu tháng 11.2017-PV), tôi cho thay đổi nhiều thứ đã làm ảnh hưởng đến nồi cơm của nhiều BS tại đây nên họ đã tìm cách phá hoại, chống đối, gây mất đoàn kết nội bộ".
Trả lời xung quanh ý kiến một số BS bị hành hung cho rằng có liên quan đến người đứng đầu BV, BS Dũng nói: “Cái đó xảy ra ngoài phạm vi BV, hãy để cho công an điều tra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.