Điều tai hại gì xảy ra khi bạn thường xuyên ăn nhanh?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
27/06/2019 09:08 GMT+7

Cuộc sống bận rộn thường là nguyên nhân khiến nhiều người ăn nhanh. Ăn nhanh và thiếu suy nghĩ có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe, theo Medical Daily .

Não cần thời gian để xử lý cách cơ thể tiêu thụ thức ăn. Thường mất đến 20 phút để não xử lý tín hiệu no. Không xử lý các tín hiệu này có thể khiến chúng ta ăn quá nhiều, tăng cân và béo phì, theo Healthline.
Nghiên cứu trước đây cho thấy những người ăn nhanh có nguy cơ bị thừa cân cao gấp 3 lần. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy những người ăn nhanh hơn mức trung bình có nguy cơ béo phì cao gấp 2 lần.
Béo phì đã là một vấn đề đang gia tăng trên toàn thế giới. Nhưng tăng cân không phải là rủi ro sức khỏe duy nhất liên quan đến việc ăn nhanh.
Ăn nhanh có thể làm tăng sức đề kháng insulin, sau đó có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 và hội chứng chuyển hóa.
Các nhà nghiên cứu trước đây đã báo cáo rằng những người ăn nhanh có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao gấp 2,5 lần so với những người ăn chậm.
Một số người có thể bị hội chứng chuyển hóa. Đây là một tình trạng liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim cũng như tiểu đường. Tiêu hóa kém là một vấn đề khác. Ăn nhanh có liên quan đến các vấn đề về tiêu hóa vì mọi người thường cắn nhiều hơn và nhai thức ăn ít hơn, theoHealthline.

Cách khắc phục ăn nhanh

Ăn chậm cải thiện tiêu hóa và thưởng thức thức ăn của bạn. Để ăn chậm và thưởng thức đồ ăn tốt hơn, hãy cố gắng tránh ăn trước điện thoại, tivi và các thiết bị khác, uống nước, nhai thức ăn thường xuyên hơn, chọn thực phẩm giàu chất xơ và thưởng thức những miếng cắn nhỏ.
Ăn chậm cũng có một số lợi ích. Nó có thể giúp tăng mức độ hóc môn no, làm bạn hài lòng hơn và cắt giảm lượng calo.
Ăn uống tịnh tâm không bị xao nhãng rất quan trọng. Nó có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh và tránh xa bệnh tật. Vì vậy, hãy dành thời gian để giữ sức khỏe, theoHealthline.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.