Điều nguy hại gì xảy ra nếu bạn nín tiểu?

Thiên Lan
Thiên Lan
18/04/2020 00:07 GMT+7

Có rất nhiều lý do tại sao bạn không nên trì hoãn tiếng gọi của cơ thể này.

Và đây là những tác hại đến sức khỏe nếu nín tiểu mà bạn phải biết, theo Hindustan Times.

1. Quá sức chứa của bàng quang

Theo Tổ chức Thận & Tiết niệu Mỹ, bàng quang có thể chứa 400 ml nước tiểu vào ban ngày và 800 ml vào ban đêm.
Một người, nếu không mang thai, không mắc bệnh tiểu đường và không bị nhiễm trùng đường tiểu hoặc bất kỳ rối loạn thận nào, thì có thể kiểm soát được lượng nước tiểu này.
Vì vậy, những lần bạn cùng lúc uống nửa lít nước hoặc một ly nước trái cây hoặc nước dừa lớn, việc giữ nước tiểu hình thành có thể khiến bạn cảm thấy rất khó chịu, theo Hindustan Times.

2. Có thể khiến thận gặp nguy hiểm

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Annals of Translistic Medicine, việc nín tiểu có thể dẫn đến hình thành sỏi thận, đặc biệt là ở những người có tiền sử mắc sỏi thận. Nguyên nhân là do nước tiểu chứa một lượng lớn khoáng chất như canxi oxalate và a xít uric, có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận.
Không chỉ vậy, còn có khả năng nước tiểu chảy ngược vào thận nếu không được đưa ra ngoài đúng lúc và dẫn đến nhiễm trùng thận gây tử vong, dù hiếm, nhưng vẫn có thể xảy ra, theo Hindustan Times.

3. Bàng quang có thể vỡ

Một hậu quả hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra khi nín tiểu là có thể vỡ bàng quang. Nếu bàng quang đã chứa đến mức tối đa mà bạn vẫn nín tiểu, bạn có thể phải đối mặt với vấn đề chết người này, theo Hindustan Times.

4. Làm nặng thêm tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu

Theo một nghiên cứu, việc nín tiểu có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu và thậm chí có thể làm cho bệnh nặng thêm.
Nguyên nhân là do việc giữ nước tiểu lại trong cơ thể cho phép vi khuẩn có trong nước tiểu có nhiều thời gian hơn để nhân lên bên trong đường tiết niệu và gây nhiễm trùng, theo Hindustan Times.

5. Có thể gây ra chứng tiểu không tự chủ

Một nghiên cứu được thực hiện tại Trường Y Harvard (Mỹ), chỉ ra rằng các cơ xương chậu có thể trở nên yếu đi, do việc nín tiểu không cần thiết và thường xuyên.
Điều này có thể dẫn đến tình trạng tiểu không tự chủ, khi đó, khả năng giữ nước tiểu không bị rò rỉ có thể bị suy giảm. Từ đó, dẫn đến tình trạng rò rỉ nước tiểu ngay với những cử động nhẹ nhất như ho, hắt hơi, chạy…

6. Bạn đã bỏ qua các tín hiệu rất quan trọng của cơ thể

Tiểu tiện là một quá trình khá phức tạp. Tuy nhiên, quá trình này liên quan đến các dây thần kinh ở bàng quang tiết niệu tạo ra và gửi tín hiệu đến não khi bàng quang đã đầy một nửa.
Những tín hiệu này tiếp tục tạo ra sự thôi thúc phải tiểu tiện. Việc nín tiểu có nghĩa là xem thường các tín hiệu này và không loại bỏ độc tố khỏi cơ thể qua nước tiểu một cách tự nhiên, theo Hindustan Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.