Điều kỳ lạ gì xảy ra khi bạn ngừng tắm?

Thiên Lan
Thiên Lan
12/02/2020 09:28 GMT+7

Một nhà báo từ tạp chí Atlantic đã ngừng tắm trong một tháng chỉ để xem điều gì sẽ xảy ra, và bạn có muốn biết điều gì đã xảy ra không?

Hóa ra, mọi thứ đều ổn một cách đáng ngạc nhiên, theo MSN.
Và đây là cơ hội để bạn hỏi lại liệu mình có tắm nhiều quá không.
James Hamblin, một nhà báo từ tạp chí Atlantic, đã quyết định tập sống mà không tắm.
Ông được truyền cảm hứng từ nhà báo Julia Scott của New York Times, người đã tham gia vào một trải nghiệm không xà phòng, không tắm và sử dụng một loại thuốc xịt da chứa vi khuẩn sống. Thuốc xịt, là thuốc công nghệ sinh học, không màu không mùi vị, giống như nước, nhưng chứa đầy một loại vi khuẩn mà các nhà khoa học tin rằng thường sống trên hệ vi sinh vật da của chúng ta.
Liệu cơ thể bạn thực sự có thể kiểm soát hệ sinh thái da nhỏ bé của mình nếu bạn ngừng làm phiền nó?
Chúng ta đang tìm hiểu nhiều hơn về các vi khuẩn nhỏ bé tồn tại bên trong cơ thể. Vậy còn vi khuẩn bên ngoài cơ thể thì sao?
Vì vậy, Hamblin cho biết ông từ từ ngừng sử dụng xà phòng hoặc kem dưỡng ẩm và thậm chí ngừng sử dụng chất khử mùi. Ông chỉ rửa tay với mục đích ngăn chặn sự lây lan của vi trùng và bệnh tật, rửa sạch bằng nước khi thấy bẩn hoặc chỉ gội đầu khi đầu quá bẩn, nhưng hiếm khi tắm.
Kết quả thật đáng ngạc nhiên? Ônh không có mùi khó chịu, nhưng, đúng hơn, có mùi như một con người thực sự. Có thể là do các chất tẩy rửa và sản phẩm chăm sóc da và tóc mỗi ngày đã phá vỡ sự cân bằng giữa các loại dầu và vi khuẩn sống trong hệ vi sinh ở da.
Khi tắm quá kỹ, bạn tiêu diệt những hệ vi sinh vật có lợi này. Chúng sinh sản nhanh, nhưng việc tắm làm mất đi một số vi sinh vật, làm mất cân bằng và cơ thể có xu hướng ủng hộ "những loại vi sinh vật xấu" hoặc những loại vi khuẩn tạo ra mùi, theo Atlantic.
Vì vậy, nếu bạn ngừng sử dụng những chất tẩy rửa mạnh, cơ thể có thể tìm ra cách tự cân bằng, để vi khuẩn tốt phát triển và tránh được vi khuẩn xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.