Điều kỳ diệu gì xảy ra sau khi ăn 2 quả chuối/ngày trong 1 tháng?

Tạ Ban
Tạ Ban
22/10/2019 00:32 GMT+7

Ăn chuối thường xuyên đem lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời bao gồm cả khả năng chống ung thư.

Chuối có nhiều đường tự nhiên, fructose và sucrose, các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và chất xơ khác nhau. Nghiên cứu chỉ ra rằng chuối chín, đặc biệt là chuối chín trứng cút (trên vỏ có những lốm đốm nâu), chứa TNF ngăn chặn sự phát triển và lan rộng của tế bào khối u, chống ung thư.
Hơn nữa, chuối rất giàu chất chống ô xy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và số lượng tế bào máu. Chẳng thế mà chúng là loại trái cây được tiêu thụ phổ biến nhất ở Mỹ, thậm chí, nhiều hơn lượng cam và táo gộp lại, theo TLH.
Ăn 2 trái chuối/ngày liền trong 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận rõ ích lợi của chuối.

Cung cấp năng lượng

Một hoặc hai quả chuối trước khi tập luyện cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết trong 1 giờ. Chuối nhiều vitamin, khoáng chất sẽ giúp tăng sức chịu đựng của bạn. Chúng cũng ngăn ngừa chuột rút cơ bắp một cách hiệu quả do lượng kali cao, theo TLH.

Làm giảm chứng ợ nóng

Chuối hoạt động như chất chống a xít, làm giảm chứng ợ nóng và trào ngược a xít. Chỉ một quả chuối sẽ cho kết quả ngay lập tức trong trường hợp này.

Trị táo bón

Hàm lượng chất xơ của chúng sẽ dẫn đến việc đi tiêu đều đặn và do đó, ngăn ngừa táo bón.

Hạ huyết áp

Chuối hạ huyết áp cao hiệu quả và ngăn ngừa đột quỵ, đau tim vì chúng làm giảm natri. Hơn nữa, chúng rất giàu kali nên thúc đẩy sức khỏe của tim, theo TLH.

Trị loét

Chuối không gây đau đớn, mà ngược lại, kết cấu mềm mại của chúng sẽ bao phủ lớp lót dạ dày. Bằng cách này, chuối giúp bạn ngăn ngừa a xít ăn mòn và kích thích.

Trị thiếu máu

Chuối cung cấp cho cơ thể chất sắt cần thiết, qua đó tăng cường cung cấp máu vì chúng kích thích sản xuất huyết sắc tố và hồng cầu.

Kiểm soát nhiệt độ cơ thể

Chuối điều chỉnh nhiệt độ cơ thể một cách hiệu quả và cực kỳ hữu ích trong trường hợp sốt.

Chống trầm cảm

Trái cây này có chứa một thành phần độc đáo - tryptophan, có tác dụng điều trị trầm cảm hiệu quả. Ngay khi vào cơ thể, nó được chuyển thành serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh dẫn đến thư giãn và cải thiện tâm trạng.

Làm giảm bớt hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)/Thần kinh

Chuối điều chỉnh lượng đường trong máu và cực kỳ hữu ích trong trường hợp căng thẳng. Chúng rất giàu vitamin B, và do đó, làm dịu hệ thần kinh và thư giãn cơ thể và tâm trí, giúp tăng cường tâm trạng, theo TLH.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.