Điều hai xe cấp cứu đi cứu một bệnh nhân bị mất máu

14/12/2017 11:16 GMT+7

Ngày 14.12, theo tin từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM), bệnh nhân Võ Văn Kim (70 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã ổn định sức khỏe và hiện đang được chăm sóc tại Khoa Ngoại lồng ngực - Mạch máu - Bướu cổ.

Theo các bác sĩ, tháng 10.2017, trong một lần khám sức khỏe, bệnh nhân Kim được phát hiện giống có u trong ổ bụng. Tuy nhiên, kết quả chẩn đoán hình ảnh tại Bệnh viện Q.9 (TP.HCM) sau đó cho thấy bệnh nhân bị túi phình động mạch chậu bên phải, nghi u phúc mạc treo.
Ngày 12.12, bệnh nhân được Bệnh viện Q.9 mổ nội soi giải quyết vị trí túi phình nhưng máu chảy nhiều không cầm được. Vì vậy, các bác sĩ chuyển sang mổ hở nhưng máu vẫn chảy, trong khi bệnh viện chỉ có sáu đơn vị máu.
Ngay lập tức Bệnh viện Q.9 đã kích hoạt báo động đỏ liên viện nhờ Bệnh viện Nhân dân Gia Định hỗ trợ.
Chỉ trong vòng 30 phút, chiếc xe cấp cứu đầu tiên đưa một ê kíp gồm hai bác sĩ chuyên khoa lồng ngực mạch máu, một bác sĩ ngoại tổng quát, một nhân viên xét nghiệm, một số dụng cụ mổ mạch máu cơ bản và bốn đơn vị huyết tương tươi có mặt tại Bệnh viện Q.9.
Trong lúc các bác sĩ tiếp cận vùng chảy máu, đánh giá tổn thương, cầm máu, xử lý túi phình và bốc tách các đoạn dính bụng, chậu thì chiếc xe cấp cứu thứ hai ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định xuất phát mang theo dụng cụ, nhân viên y tế và máu tiếp tục đến Bệnh viện Q.9 tiếp ứng thêm.
Từ 11 giờ 30 phút đến 13 giờ 30 phút, ca mổ khẩn cho bệnh nhân đã thành công. Chín đơn vị máu các loại được truyền cho bệnh nhân. Hai giờ sau, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Nhân dân Gia Định để tiếp tục điều trị.
Đến sáng nay, mạch và huyết áp bệnh nhân ổn định. Bệnh nhân tỉnh, nói chuyện được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.