Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn giảm bớt cà phê và trà?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
09/03/2019 00:12 GMT+7

Cà phê và trà đều có lợi ích cho sức khỏe, nhưng cũng có tác dụng phụ của nó. Vì vậy khi giảm bớt hai loại thức uống này thì cơ thể sẽ rơi vào những tình huống sau, theo Reader .

 

Giảm cholesterol

Cà phê phin loại bỏ các hợp chất cafestol và kahweol, nhưng cà phê chưa được lọc, như cà phê ép hoặc espresso của Pháp, vẫn còn giữ hai loại chất này. Những hợp chất này có thể làm tăng cholesterol xấu, có thể làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ, theo Reader.
Tuy nhiên, khi đổi cà phê sang trà thì cholesterol có thể cải thiện.

Có thể bị đau đầu


Tùy thuộc vào mức độ nhạy cảm của cơ thể bạn với những thay đổi và lượng caffeine mà bạn đã sử dụng như thói quen hằng ngày, bạn có thể cảm thấy các triệu chứng thèm nếu cắt giảm trong khi chuyển từ cà phê sang trà.
Sau khi cơ thể đã quen với sự thay đổi, những triệu chứng đó sẽ biến mất.

Chứng ợ nóng có thể tốt hơn

Cà phê có thể thư giãn dải cơ giữa thực quản và dạ dày của bạn. Khi không gian đó mở ra, a xít dạ dày có thể văng ngược trở lại và gây trào ngược a xít. Bạn có thể uống trà thay cho cà phê.

Ngủ ngon hơn

Vì cà phê có nhiều caffeine hơn trà nên bạn có thể thấy rằng bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm với ít chất kích thích hơn. Trà có thể giúp ngủ ngon hơn vì ít caffeine hơn, bởi vì caffeine có thể góp phần vào chứng bồn chồn và mất ngủ, theo Reader.

Vừa đủ là tốt

Nếu bạn thường xuyên uống nhiều hơn ba hoặc bốn tách cà phê mỗi ngày, bạn có thể bị kích thích quá mức. Quá nhiều là không tốt cho sức khỏe, chỉ cần một lượng vừa đủ là tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.