Điều gì xảy ra nếu mỗi sáng bạn ăn một chén bột yến mạch?

Thiên Lan
Thiên Lan
15/01/2020 04:33 GMT+7

Bạn có biết rằng yến mạch là món ruột của các vận động viên? Vậy thì yến mạch có gì khác? Tại sao nó được lựa chọn? Và điều gì xảy ra cho cơ thể nếu mỗi sáng bạn ăn một chén bột yến mạch?

Sau đây là những lợi ích tuyệt vời mà yến mạch mang lại, theo ET.

1. Rất tốt cho tim mạch

Để có một trái tim khỏe mạnh, không có cách bảo vệ nào tốt hơn ăn bột yến mạch buổi sáng.
Chứa cả chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn, rất tốt cho tim mạch, yến mạch là loại thực phẩm tuyệt vời để giữ cho trái tim hoạt động tốt.

2. Rất giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa

Yến mạch rất giàu chất xơ, nửa tách yến mạch buổi sáng có thể cung cấp 8 gram chất xơ, chiếm đến 25 - 33% nhu cầu hằng ngày.
Nếu thêm các loại trái cây giàu chất xơ như dâu tây, quả mâm xôi hoặc chuối vào bột yến mạch, thì không gì tuyệt vời hơn để bắt đầu ngày mới, theo ET.

3. Nguồn đạm phong phú

Yến mạch cung cấp một lượng đạm đáng ngạc nhiên. Ngoài hàm lượng khoáng chất phong phú, chỉ nửa cốc yến mạch khô chứa khoảng 15% lượng đạm khuyến nghị hằng ngày. Nếu thêm một ít các loại hạt vào là bạn có thể có được một buổi sáng đầy đủ để khởi động ngày mới.

4. Nguồn chất chống ô xy hóa tuyệt vời

Yến mạch, giống như dầu ô liu, chứa hàm lượng polyphenol cao. Đây là những hợp chất tự nhiên có đặc tính chống ô xy hóa mạnh mẽ. Yến mạch còn chứa một loại polyphenol đặc biệt gọi là avenanthramides, có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa viêm.
Yến mạch cũng chứa a xít ferulic, có đặc tính chống ô xy hóa đáng kể. Vì vậy, càng ăn nhiều yến mạch, cơ thể sẽ càng có khả năng chống lại các tác động làm suy giảm cơ thể do lão hóa, theo ET.

5. Nguồn năng lượng ổn định

Có một sự khác biệt độc đáo giữa tinh bột đơn - có trong bột mì tinh chế, đường tinh chế, soda, và nhiều loại thực phẩm ăn nhẹ và tinh bột phức - có trong ngũ cốc nguyên hạt.
Đó là tinh bột phức có cấu trúc phức tạp hơn nhiều và cơ thể cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, từ đó giải phóng năng lượng từ từ ổn định, đồng thời giúp no lâu hơn và ổn định lượng đường trong máu. Và yến mạch chính là nguồn tinh bột phức nổi bật.

6. Giảm cholesterol xấu

Ăn yến mạch có thể giảm cholesterol có hại. Yến mạch chứa beta-glucan, sẽ bao phủ bên trong dạ dày khi được hòa tan với chất lỏng như nước hoặc sữa. Beta-glucan làm giảm đáng kể lượng cholesterol có hại, theo ET.

7. Giảm viêm da, tốt cho với làn da

Bạn đang đối phó với da ngứa, bong tróc hoặc bệnh về da như bệnh chàm?
Vậy thì hãy ăn yến mạch như một liều thuốc chữa bệnh! Bằng cách giảm viêm, yến mạch góp phần cho làn da khỏe mạnh, mịn màng và sáng tự nhiên hơn.
Yến mạch rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là những loại tác động đến da. Chỉ nửa tách yến mạch khô, bằng một khẩu phần bột yến mạch, đã chứa tới 20% nhu cầu kẽm và sắt hằng ngày, 34% nhu cầu magiê, và đến 191% nhu cầu mangan.
Sự kết hợp của các khoáng chất này giúp giảm sưng và viêm, cải thiện lưu thông máu và tái tạo da, và làm thông thoáng lỗ chân lông.

8. Giảm cân

Tinh bột phức có trong yến mạch không chỉ giúp cơ thể có thêm năng lượng, nó cũng tạo điều kiện giảm cân.
Vì yến mạch cung cấp năng lượng và giúp no lâu hơn, nó cũng ngăn ngừa ăn quá nhiều.
Bột yến mạch chứa beta-glucan - là dạng chất xơ hòa tan giúp chống tăng huyết áp và chống lại việc tăng mức chất béo bất thường trong máu. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng và Chuyển hóa (Mỹ), chất xơ này có thể giúp tăng cảm giác no, giúp giảm ăn và từ đó giảm cân.
Thêm một lý do nữa là yến mạch giúp ổn định lượng đường trong máu, rất có lợi cho cơ thể.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tốt nhất là nên ăn yến mạch xay bể hạt hoặc cán dẹp. Yến mạch ăn liền đã qua chế biến sẽ không tốt bằng, theo ET.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.