Điều gì xảy ra nếu bạn ăn tỏi hằng ngày?

Thiên Lan
Thiên Lan
04/07/2020 09:11 GMT+7

Một điều kỳ lạ là cứ ngỡ mùi tỏi sẽ khiến mọi người tránh xa bạn, nhưng sự thật lại không phải vậy!

Và ở cuối bài, bạn sẽ được hé lộ một sự thật bất ngờ - cũng là tin vui dành riêng cho các chàng trai.
Nhưng trước hết, hãy xem điều tuyệt vời gì sẽ xảy ra nếu bạn tập ăn mỗi ngày 4 tép tỏi?

1. Giúp hạ huyết áp

Các hoạt chất trong tỏi có khả năng hạ huyết áp, đây thực sự có thể là cứu cánh cho bệnh nhân huyết áp cao - nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh tim mạch như đột quỵ và đau tim.
Nghiên cứu cho thấy uống 600 đến 1.500 miligam chiết xuất tỏi lâu năm trong 24 tuần giúp giảm huyết áp hiệu quả ngang với thuốc trị huyết áp cao Atenolol.
Các nhà khoa học cho rằng lưu huỳnh chứa trong tỏi được các tế bào hồng cầu chuyển đổi thành khí hydro sunfua, có tác dụng mở rộng các mạch máu, từ đó giúp điều hòa huyết áp.
Liều lượng khuyến cáo để điều trị huyết áp cao là 4 gram, tương đương với một tép tỏi lớn.
Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng liều cao hơn 4 tép tỏi mỗi ngày còn mang lại lợi ích lớn hơn. Tuy nhiên, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ, theo The List.

2. Tiêu diệt tế bào ung thư

Nghiên cứu cho thấy tỏi có thể tiêu diệt tế bào ung thư và một nghiên cứu trên 40.000 phụ nữ trung niên cho thấy những người thường xuyên ăn tỏi và các loại trái cây và rau quả khác, đã giảm 35% nguy cơ ung thư ruột kết, theo The List.
Chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ, tiến sĩ sĩ Simran Saini, khuyến nghị cách để đạt hiệu quả cao nhất là cắn tép tỏi nhằm giải phóng hoạt chất từ tỏi. Sau đó, hãy nuốt toàn bộ tép tỏi rồi uống nước, vì tỏi có vị khá mạnh.

3. Tăng cường miễn dịch, chữa cảm lạnh

Tiến sĩ Simran Saini cho biết, tỏi có đặc tính kháng sinh, có thể do hàm lượng lưu huỳnh cao.
Nghiên cứu cho thấy một liều tỏi duy nhất hằng ngày làm giảm khả năng mắc bệnh tới 63%.
Đối với người cảm cúm, uống bổ sung tỏi có thể làm giảm 60 - 70% thời gian kéo dài của bệnh, chỉ còn 1 - 2 ngày so với 5 ngày ở người không ăn tỏi.

4. Cải thiện trí nhớ

Tỏi chứa nhiều thành phần ngăn lão hóa não. Người cao tuổi tiêu thụ tỏi sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, người trẻ có thể cải thiện trí nhớ và tăng năng suất não, theo Bright Side.

5. Tăng khả năng chịu đựng

Tỏi làm cho tim và cơ bắp hoạt động hiệu quả hơn. Người Hy Lạp cổ đại cho các vận động viên Olympic ăn tỏi, để nâng cao thành tích.
Ngoài ra, tỏi còn làm giảm mệt mỏi và tăng năng suất, theo The List.

6. Cải thiện tóc và da

Tỏi thúc đẩy tóc mọc dài hơn và dày hơn và trị rụng tóc bằng cách xoa lên da đầu.
Nghiên cứu cho thấy ăn 2 tép tỏi hằng ngày là đã đủ để cơ thể sản xuất collagen và elastin tự nhiên.
Các thành phần trong tỏi còn bảo vệ chống lão hóa.

7. Bảo vệ răng miệng

Do đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, tỏi rất tốt cho khoang miệng. Nó giết chết các vi khuẩn có hại và chữa lành nướu bị viêm và giảm nguy cơ sâu răng, theo The List.

8. Giữ cân

Tỏi ngăn chặn tăng cân, giúp đốt cháy lượng calo dư thừa đi vào cơ thể. Tất nhiên, nó chỉ hoạt động nếu bạn ăn đủ tỏi.

9. Tăng mức độ hấp dẫn cho nam giới

Một nghiên cứu, được đăng trên tạp chí Journal Appetite - thông qua tạp chí về khoa học Science Direct, đã tiết lộ một tin đáng ngạc nhiên rằng, nam giới ăn tỏi sống hoặc uống viên tỏi, sau 12 giờ, có mùi cơ thể hấp dẫn phụ nữ hơn nhiều so với những người không ăn tỏi.
Vì vậy, đây là mẹo dành riêng cho các chàng trai: Thêm tỏi vào bữa ăn sáng, nhưng nhớ súc miệng sau đó. Chắc chắn cuộc hẹn buổi tối sẽ khiến bạn hấp dẫn thêm bội phần, theo The List.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.