Điều gì xảy ra khi uống 4 lít nước một ngày?

13/03/2016 10:09 GMT+7

Nhiều người có thói quen uống nhiều nước nhưng cũng lo việc này sẽ không tốt cho sức khỏe. Vậy điều gì xảy ra khi uống 4 lít nước một ngày?

Nhiều người có thói quen uống nhiều nước nhưng cũng lo việc này sẽ không tốt cho sức khỏe. Vậy điều gì xảy ra khi uống 4 lít nước một ngày?

Uống nhiều nước giúp ích cho cơ thể rất nhiều - Ảnh: Shutterstock
Uống nhiều nước giúp ích cho cơ thể rất nhiều - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là những điều tuyệt với cho sức khỏe nếu bạn uống nhiều nước, theo Shape.
Có thể cảm thấy sình bụng lúc ban đầu
Nếu bạn đột nhiên tăng lượng nước uống, bạn có thể cảm thấy bụng no khó chịu (đặc biệt là xung quanh khu vực giữa bụng) khi mới bắt đầu tập thói quen uống nhiều nước trong ngày. Đừng lo lắng, triệu chứng này sẽ sớm biến mất khi bạn đã quen. Nếu muốn tránh cảm giác khó chịu này, hãy nhâm nhi nước từ từ và đều đặn trong suốt cả ngày thay vì uống nhiều một lúc.
Đi tiểu nhiều hơn
Khi bụng sình, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách đẩy natri dư thừa đang có trong cơ thể qua tiểu tiện. Vì vậy, bạn có thể đi tiểu nhiều hơn, nhưng nó sẽ giúp bạn tiêu hóa thức ăn dễ hơn, đó là chưa kể việc đi vệ sinh thường xuyên cũng là cách giúp cơ thể bạn hoạt động hơn là ngồi yên một chỗ.
Ăn ít hơn
Khi uống nhiều nước, bạn sẽ ăn ít hơn và vì thế giúp giảm lượng calo hấp thu từ thực phẩm, giúp ích cho kế hoạch giảm cân của bạn. Đó cũng là lý do tại sao các chuyên gia thường khuyên nên uống một ly nước trước khi ăn cơm.
Tập thể dục tốt hơn
Nước giúp vận chuyển oxy và glucose trong cơ thể, vì vậy bạn sẽ có nhiều năng lượng trong quá trình tập luyện. Thêm nữa, nước đóng vai trò như một chất bôi trơn cho các khớp và cơ bắp. Hãy uống nước thường xuyên hai giờ trước khi tập luyện, mỗi 20 phút trong và sau khi tập thể dục để giữ nước cho cơ thể.
Bọng dưới mắt thường được gây ra bởi việc lưu giữ natri lâu ngày, có thể do ăn mặn hoặc mất ngủ ban đêm. Uống nhiều nước sẽ giúp thải natri dư thừa ra khỏi cơ thể nên mắt hết bọng.
Thèm uống nước hơn
Bạn càng uống nước lại càng thèm uống nước hơn. Và tất nhiên, nước là loại thức uống tuyệt vời nên việc thèm uống nước lại tốt cho cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.