Điều gì xảy ra khi lỡ nuốt phải kẹo cao su?

Thiên Lan
Thiên Lan
18/12/2018 15:28 GMT+7

Huyền thoại lâu đời về việc nuốt kẹo cao su cho rằng nó có thể lưu lại trong cơ thể suốt bảy năm đã chính thức bị bác bỏ.

Vậy điều gì thật sự xảy ra khi nuốt phải kẹo cao su?
Sự thật là phần tổng hợp của kẹo cao su không phải là chất tiêu hóa.
Nhưng điều đó không có nghĩa là các phần tổng hợp sẽ tồn tại trong nhiều năm, kẹo cao su hiếm khi lưu trữ lại trong cơ thể hơn một tuần, theo MSN.
Điều này là do dạ dày định kỳ dọn sạch những thứ tồn đọng và đưa xuống ruột non. Vì vậy nếu nuốt phải kẹo cao su, nó sẽ di chuyển đến đại tràng và cuối cùng theo phân ra ngoài, theo Đại học bang Ohio (Mỹ).
Như đã giải thích, một số thành phần của kẹo cao su như chất ngọt, thực sự được tiêu hóa. Tuy nhiên, việc thường xuyên nuốt phải kẹo cao su sẽ không tốt cho cơ thể, tiến sĩ Fabian Ortega ở Đại học Yale (Mỹ) cho biết.
Edwin McDonald, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa tại Đại học Chicago (Mỹ), giải thích: kẹo cao su bị nuốt nhiều lần có thể hình thành dị vật dạ dày, theo MSN.
Vì vậy, đôi khi nếu có lỡ nuốt phải kẹo cao su thì không sao chứ? Đúng là không sao. Nhưng không nên. Không nên biến điều này thành thói quen, ông Ort Ortega khuyến cáo. Để tránh tình trạng dính có thể xảy ra, cách tốt nhất là nhổ bỏ xác kẹo cao su.
Bây giờ bạn đã biết những gì xảy ra khi nuốt phải kẹo cao su!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.