Điều gì xảy ra khi bạn hạn chế ăn đường?

29/08/2016 13:36 GMT+7

Nếu ăn nhiều đường, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu. Vì thế, hạn chế ăn đường sẽ đem lại một số thay đổi đáng kể sau, theo Step To Health.

Mức năng lượng được cải thiện
Nhiều người có thói quen ăn đồ ngọt khi cần tăng năng lượng. Nhưng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, quá nhiều đường trong cơ thể sẽ phá vỡ cân bằng năng lượng cho các hoạt động hằng ngày của cơ thể.
Tim khỏe mạnh hơn
Giảm lượng đường cũng là cách bạn đã tự giảm đi những cơn đau tim, cùng rất nhiều nguy cơ mắc bệnh tim mạch sau này, theo một nghiên cứu được công bố trên Journal of the American Heart Association cho biết.
Tránh các bệnh ung thư
Một số nghiên cứu trên toàn thế giới đã đồng ý rằng đường cung cấp chất dinh dưỡng cho tế bào ung thư phát triển. Vì vậy, bằng cách giảm thiểu đường, bạn cũng có thể tự giúp mình ngăn ngừa ung thư, cũng như ngăn ngừa sự nhân rộng các tế bào ác tính trong cơ thể.
Bảo vệ gan
Đường fructose và glucose dư thừa có thể dẫn đến tình trạng tích tụ các chất độc hại trong gan, tương tự như khi bạn uống quá nhiều rượu. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên thực hiện giải độc gan định kỳ bằng việc giảm dần lượng tiêu thụ đường.
Ngủ ngon hơn
Đường có khả năng phá vỡ giấc ngủ tự nhiên của bạn. Những người cắt đường ra khỏi thực đơn nhanh chóng nhận thấy sự thay đổi về chất lượng giấc ngủ của họ, thậm chí giảm chứng mất ngủ.

tin liên quan

Làm sao để dễ ngủ và ngủ ngon?
Một nghiên cứu thuộc Trường đại học Freiburg cho hay giấc ngủ rất quan trọng trong việc hồi phục sức khỏe. Các nhà nghiên cứu chỉ ra có sự liên kết giữa các tế bào trong não bộ và suy nghĩ, theo Dailymail.
Làn da trẻ trung hơn
Ăn nhiều đường gây trở ngại cho việc sản xuất elastin và collagen - hai nguồn protein chính cho da. Về lâu dài, nếu bạn ăn nhiều đường quá có thể sẽ lão hóa nhanh và gặp các rối loạn khác về da.
Hệ tiêu hóa được cải thiện
Bằng cách giảm lượng đường, bạn cũng đang đem lại “sức sống” cho hệ tiêu hóa của mình, giúp bạn tránh được chứng táo bón và các vấn đề khác liên quan đến đại tràng.
Cải thiện sức khỏe răng miệng
Vi khuẩn trong miệng phát triển mạnh khi bạn ăn đường, khiến bạn bị sâu răng và các vấn đề răng nướu khác. Tình trạng này hoàn toàn có thể được cải thiện khi bạn dần cắt bỏ lượng đường ra khỏi thực đơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.