Điều gì xảy ra cho cơ thể khi bạn đạp xe hằng ngày?

Thiên Lan
Thiên Lan
01/10/2019 14:28 GMT+7

Ngày nay, có vô số cách để duy trì lối sống lành mạnh và một trong những cách dễ nhất và dễ tiếp cận nhất chính là đạp xe.

Đạp xe là bài tập lành mạnh, tác động thấp, được mọi người ở mọi lứa tuổi yêu thích.
Đạp xe có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau, từ ung thư, tiểu đường đến viêm khớp và cả trầm cảm. Nó giúp làm săn chắc cơ bắp, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường lưu thông máu và hơn thế nữa.
Sau đây là những lợi ích sức khỏe từ việc đạp xe mỗi ngày, theo Boldsky.

Giảm nguy cơ ung thư

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng đạp xe mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa sự tấn công của ung thư.
Những người thường xuyên hoạt động thể chất từ trung bình đến cao, như đạp xe và chạy, có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và tăng mức đường trong máu. Đạp xe mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và đó là một trong những cách tốt nhất để kiểm soát lượng đường trong máu, theo Boldsky.
Nghiên cứu cho biết đạp xe hơn 30 phút mỗi ngày, sẽ giảm gần 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Đạp xe làm tim đập nhanh hơn, từ đó tăng cường sức khỏe tim. Máu bơm nhanh hơn giúp cải thiện chức năng của tim. Những người đạp xe mỗi ngày ít có nguy cơ phát triển các vấn đề về tim mạch như huyết áp cao.

Cải thiện khả năng vận động của khớp

Đạp xe là hình thức tập thể dục lý tưởng cho người bị viêm xương khớp. Đây là một trong những bài tập tốt nhất để ngăn ngừa sự khởi phát của viêm khớp vì các khớp ở chân được giảm căng thẳng. Đạp xe cũng có thể cải thiện sức mạnh và sự cân bằng của cơ thể, theo Boldsky.

Tăng cường nhu động ruột

Đạp xe là một loại bài tập aerobic giúp tăng tốc nhịp thở và nhịp tim, giúp kích thích sự co bóp của cơ ruột. Điều này sẽ ngăn chặn cảm giác chướng bụng và giúp cải thiện nhu động ruột.

Làm săn chắc cơ bắp

Đạp xe thường xuyên giúp tăng cường sức mạnh của cơ chân và làm săn chắc toàn bộ cơ bắp. Cơ bắp cánh tay được săn chắc do lực giữ thăng bằng và nâng đỡ cơ thể khi đạp xe. Đạp xe đặc biệt tốt để phát triển cơ bắp cho trẻ em.

Tăng sức mạnh cơ thể

Đạp xe đòi hỏi vận động toàn thân nên làm tăng sức mạnh toàn cơ thể và tăng mức năng lượng, giúp cơ thể nạp năng lượng trong ngày. Mức năng lượng cao hơn giúp bạn cảm thấy ít mệt mỏi hơn.
Đạp xe còn làm tăng sức chịu đựng của cơ thể.

Cải thiện sức khỏe não

Một số nghiên cứu cho thấy đạp xe có thể giúp cải thiện trí nhớ. Đạp xe giúp xây dựng các tế bào não mới ở vùng hải mã - khu vực chịu trách nhiệm về trí nhớ. Đạo xe còn giúp tăng cường ô xy và lưu lượng máu đến các tế bào não, giúp đốt cháy và tái tạo các thụ thể và thậm chí có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer, theo Boldsky.

Kiểm soát căng thẳng

Đạp xe có hiệu quả giải tỏa căng thẳng một cách tuyệt vời. Đạp xe giúp chống lại căng thẳng và lo lắng. Và đạp xe thường xuyên có thể giúp điều trị các bệnh về tinh thần. Vì đạp xe là một hoạt động thú vị mang lại hiệu quả tích cực cho cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân

Đạp xe là một cách hữu hiệu để loại bỏ chất béo không mong muốn khỏi cơ thể. Giúp tập luyện cơ bắp đùi và mông và cũng làm tăng tốc độ trao đổi chất, do đó làm giảm mỡ bụng, theo Boldsky.
Chỉ 1 giờ đạp xe nhanh có thể đốt cháy một lượng calo đáng kể và tăng tốc quá trình giảm cân.
Ngoài vô số lợi ích sức khỏe kể trên, đạp xe còn là phương thức vận chuyển thân thiện với môi trường.
Hãy đi xe đạp vì sức khỏe của bạn và sức khỏe của trái đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.