Điều gì sẽ xảy ra nếu muỗi bị tiêu diệt hoàn toàn?

06/08/2017 20:44 GMT+7

Muỗi, dù là sinh vật gây bệnh cho con người và nhiều người nghĩ rằng chúng có hại nên triệt để tiêu diệt, thế nhưng, nó lại có vai trò quan trọng trong các hệ sinh thái, theo nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học.

Theo boldsky, các nhà nghiên cứu cho biết muỗi đã cùng tiến hóa với nhiều loài, do đó có thể các sinh vật khác phụ thuộc vào chúng như là nguồn thức ăn. Vì vậy, việc loại bỏ tất cả chúng có thể có những tác động lớn hơn.
Catherine Hill, Giáo sư tại Đại học Purdue, bang Indiana (Mỹ) cho biết: "Muỗi phục vụ như một nguồn thức ăn cho cá và côn trùng. Cụ thể là muỗi làm thức ăn cho chim, dơi, kỳ nhông, thằn lằn, ếch và các loài động vật khác.

tin liên quan

Theo chuyên gia đi bắt muỗi 'đại gia'
6 giờ 30 ngày 26.7, chiếc xe xuất phát từ Viện Pasteur TP.HCM đưa các chuyên gia về côn trùng, dịch tễ cùng 2 ba lô chứa trang thiết bị bắt muỗi, lăng quăng trực chỉ TX.Dĩ An (Bình Dương) để bắt "đại gia" gây bệnh sốt xuất huyết - muỗi vằn Aedes aegypti.
Theo bà Hill, có nhiều loài muỗi trên toàn thế giới, tuy nhiên, rất ít người biết về những loài không truyền bệnh. Vì vậy điều này đã để lại nhiều câu hỏi chưa được giải đáp về những gì sẽ xảy ra nếu muỗi bị tiêu diệt hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.