Điều đơn giản này có thể giúp bạn đi bộ thêm 1,5 km mỗi ngày

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Đi bộ là một trong những bài tập dễ nhất. Đi bộ thường xuyên có thể củng cố tim, cải thiện sức khỏe tinh thần và tăng tuổi thọ.
 /// Ảnh: Shutterstock - Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Với tất cả những lợi ích sức khỏe này, việc tăng số bước chân của bạn mỗi ngày là món quà năm mới tuyệt vời nhất mà bạn có thể tặng cho chính mình.
Mặc dù thời tiết trở nên lạnh hơn, bạn có thể khó đi được nhiều bước hơn, nhưng đừng lo, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một mẹo đơn giản giúp bạn đạt được mục tiêu thể dục của mình bất chấp tất cả những thử thách này.

Nghiên cứu

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Y học Thể thao Anh cho thấy chỉ cần sử dụng một ứng dụng theo dõi hoạt động thể dục có thể làm tăng trung bình 1.850 bước mỗi ngày.
Đối với nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phân tích 28 nghiên cứu khác nhau liên quan đến những người trưởng thành trong độ tuổi từ 18-65. Họ đã xem xét mức độ tập thể dục của hơn 7.000 người.

Kết quả

Sử dụng các ứng dụng thể dục và thiết bị theo dõi được phát hiện có hiệu quả trong việc thúc đẩy hoạt động thể chất, với những người sử dụng thiết bị theo dõi thể dục đi bộ mỗi ngày nhiều hơn một dặm so với những người không sử dụng ứng dụng thể dục. Điều này có nghĩa là, sử dụng một ứng dụng tập thể dục có thể làm tăng khoảng cách đi bộ 28 dặm trong một tháng, theo Times of India.
Vì vậy, nếu mục tiêu năm 2021 của bạn bao gồm việc tăng mức độ hoạt động thể chất, bạn có thể bắt đầu bằng cách tải xuống các ứng dụng đếm bước chân miễn phí trên điện thoại di động của mình. Bạn cũng có thể đầu tư vào các đồng hồ hoặc dây đeo theo dõi thể dục nếu muốn.
Các cách khác để tăng số bước của bạn, theo Times of India.

Đi bộ khi bạn nói chuyện

Với số lượng cuộc gọi điện thoại ngày càng tăng trong khi làm việc ở nhà, bạn có thể dễ dàng đi bộ trong khi nói chuyện điện thoại.

Đi cầu thang

Ngay cả khi bạn nghỉ ngơi 15 phút giữa giờ làm việc, bạn có thể thử dành 5 phút leo cầu thang để có thêm bước chân và tăng cường hoạt động thể chất.

Đỗ xe ở xa để đi bộ

Cho dù bạn đang đi đến cửa hàng tạp hóa hay trung tâm mua sắm, hãy cố gắng đỗ xe ở đầu xa để nhận được một số bước chân thưởng cho bạn trên đường đến và đi từ xe của bạn, theo Times of India. 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU