Điều chỉnh tư thế để cải thiện chiều cao hiệu quả

18/07/2016 08:00 GMT+7

Có thể bạn không biết rằng bạn có thể cao thêm vài phân chỉ đơn giản bằng cách sửa tư thế đi đứng, ngồi, nằm...

Nguyên tắc chung trong tư thế đi đứng hàng ngày là bạn phải luôn cố gắng giữ cho vai và lưng luôn thẳng… Điều này sẽ giúp cho các đốt sống lưng và đốt sống cổ thẳng, có tác dụng tích cực cho quá trình phát triển chiều cao.
Với những ai thường xuyên sử dụng máy tính hay các tiện ích như máy tính bảng, điện thoại thông minh… bạn nên tránh sử dụng chúng trong thời gian dài. Bởi vậy, khi bạn phải ngồi trước máy tính trong thời gian dài, cơ thể bạn sẽ dần kiệt sức, điều này sẽ khiến bạn không còn giữ đúng tư thế, áp lực sẽ dồn lên cột sống và cổ… chính điều này sẽ kiềm hãm sự phát triển chiều cao của bạn.
Tư thế đi, đứng
Với một dáng người thẳng thắn, bạn có thể sẽ cao hơn từ 1 đến 4 phân, nhất là những người lưng hơi gù hoặc đi lom khom. Nhiều người không nhận thấy là họ có thể cao lên được vài phân với chỉ một dáng đứng thẳng.
Tư thế đúng: Để hai bàn chân tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất. Giữ thẳng hai chân để trọng lực cơ thể cân bằng. Giữ lưng thẳng. Đầu cổ giữ thẳng trục với lưng, mắt nhìn về phía trước.
Có hai tật thông thường của chân khi di chuyển là chân cong vào (Knock-Knees) và cong ra (Bow-Legs) cũng làm cho người có tật bị lùn đi.
Những người bị chân cong vào thường để sức nặng cơ thể dồn trên phía trong của bàn chân. Để sửa chữa tật này, bạn phải nên đi hơi nhón lên một chút với sức nặng đè trên viền ngoài của bàn chân. Lúc đó, 2 đầu gối sẽ tách ra một cách tự nhiên và chân sẽ từ từ thẳng lại
Tật chân cong ra ngoài thì trái lại hai đầu gối cong ra phía trước. Cách chữa tật này ngược lại với cách chữa của chân cong vào trong.
Tư thế ngồi
Ngồi sai tư thế khiến cho cột sống của bạn bị cong, các đốt xương không thể giãn nở, khiến chiều cao của bạn bị “rút ngắn” so với thực tế.
Tư thế đúng: Hai bàn chân tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất. Hai đầu gối giữ vuông góc. Hông giữ vuông góc với thân người. Lưng thẳng. Đầu cổ giữ thẳng trục với lưng. Mắt nhìn về phía trước.
Bạn nên ngồi sát ra sau ghế. Đến khi lưng bạn chạm vào lưng ghế. Nếu bạn có khuynh hướng ngồi chỉ trong khoảng đến nửa ghế lưng bạn sẽ bị cong và sau một thời gian tư thế này sẽ có hại cho vóc dáng của bạn. Ngồi khom lưng sẽ gây rất nhiều tật xấu cho cơ thể, thường thấy nhất là vai so và gù lưng.
Tư thế nằm, ngủ
Nếu bạn ngủ không có gối thì lưng của bạn sẽ được duỗi thẳng hơn và các khớp xương sẽ không bị đè nén cho nên sẽ giãn nở rất nhanh. Khi bạn nằm ngủ với gối dày, cổ của bạn sẽ bị cong về phía trước nhiều hơn bình thường và lưng của bạn vì vậy cũng sẽ dễ bị uốn cong, ngay cả khi bạn đứng. Sau một thời gian dài, xương sống của bạn sẽ bị cong vĩnh viễn. Và khi bạn bị cong thì các bắp thịt cũng sẽ yếu đi vì thiếu hoạt động và lúc đó, có muốn sửa cho lưng thẳng lại cũng rất khó khăn. Khi bạn bị gù lưng, bạn có thể mất đi từ 1 đến 4 phân chiều cao.
Khắc phục: Nằm ngửa khi ngủ, tay chân duỗi thẳng tự nhiên về phía chân giường. Cơ thể thả lỏng, hoàn toàn thoải mái. Bạn có thể quay đầu sang 1 bên hoặc co tay nếu bạn muốn. Tuy nhiên, phải giữ thân mình cho ngay thẳng.
TPCN BẢO VỆ SỨC KHỎE GROWTH HEIGHT PRO
Growth Height Pro xuất xứ từ Hoa Kì, giúp bổ sung chất khoáng cải thiện chiều cao.
TPCN Growth Height Pro
Công dụng:
- Bổ sung khoáng chất giúp cải thiện chiều cao
- Bổ sung vi khuẩn có ích giúp bảo vệ hệ tiêu hóa
* Bộ Y tế - Cục An toàn thực phẩm cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: số 32852/2015/ATTP-XNCB.
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI
Địa chỉ TP.HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM
Địa chỉ HN: số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157
Lưu ý:
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.