Diễn viên chụp ảnh ngoài nắng liên tục 10 giờ, mắt bị 'bỏng nắng'

21/03/2018 15:27 GMT+7

Mắt của nữ diễn viên Busy Philipps (38 tuổi, Mỹ) đã được chẩn đoán bỏng nắng sau khi cô chụp ảnh dưới nắng khoảng 10 giờ liên tục để làm ảnh bìa cho một tạp chí.

Theo Daily Mail ngày 20.3, nữ diễn viên Philipps cảm thấy rất đau như bị một mảnh kính vỡ đâm sâu vào cầu mắt.
Sau nhiều giờ cố gắng làm giảm đau với khăn nhúng nước và uống thuốc chống dị ứng theo lời khuyên của vài người hâm mộ, cô cảm thấy mắt vẫn khó chịu. Vì vậy, cô đã đến gặp bác sĩ để khám.
Các bác sĩ chẩn đoán cô bị viêm giác mạc ánh nắng do phơi nhiễm quá nhiều tia nắng.
Hội chứng này xảy ra phổ biến ở những người có màu mắt xanh như Philipps. Mặc dù vậy, ai cũng có thể bị hội chứng này nếu phơi nhiễm quá nhiều tia cực tím khi họ đi tắm biển hoặc ở trên núi.
Ánh sáng mặt trời, đặc biệt tia nắng hắt từ mặt nước, tuyết, cát và bảng trắng được dùng trong khi chụp hình có thể đốt cháy giác mạc.
Mặc dù hội chứng này không gây nên mù, nhưng triệu chứng gây đau đến nỗi một vài người cảm thấy như bị mù tạm thời. Một vài người khác như cô Philipps cảm thấy đau nhói trong mắt.
Để bảo vệ mắt không bị viêm giác mạc ánh nắng, quan trọng là bảo vệ mắt bằng cách sử dụng kính mát chống tia cực tím hoặc tránh nhìn lâu vào ánh nắng. Nếu phải chụp hình quá lâu dưới nắng, bạn nên cố gắng có nhiều thời gian để mắt được nghỉ ngơi và tránh càng lâu ánh sáng mặt trời càng tốt, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.