Dịch sốt xuất huyết tăng nhanh, Bộ Y tế kêu gọi 'làm sạch môi trường'

An Dy
An Dy
18/09/2019 11:23 GMT+7

Ngày 17.9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cùng đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra tình hình các ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) tại TP.Đà Nẵng và kêu gọi người dân tích cực phòng chống dịch khi số ca mắc tại đây đã tăng gần 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã có 4.257 ca SXH, tăng 2,37 lần (tăng 1.795 ca) so với cùng kỳ năm 2018. Với tỷ lệ ca mắc SXH không ngừng tăng cao, Đà Nẵng hiện là địa phương có tỷ lệ mắc SXH đứng thứ 3 trong 11 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung. Ngành y tế Đà Nẵng đã giám sát xử lý 435 ổ dịch. Các quận ghi nhận số ca mắc cao là Thanh Khê, Hải Châu, Liên Chiểu, Sơn Trà (đều trên 500 ca, tỷ lệ tăng dao động từ 1,7 - 3,7 lần).
Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng, cho biết với tình hình dịch SXH diễn biến phức tạp, địa phương đã tích cực ra quân tổng lực diệt lăng quăng, bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi tại 222 khu vực có nguy cơ bùng phát dịch.
Đồng thời, phối hợp với ngành giáo dục hoàn thành xử lý hóa chất diệt muỗi, chống bệnh SXH tại 439 cơ sở giáo dục trước khi bắt đầu năm học mới; xử lý tại các khu vực ẩm thấp, nước đọng ở các chợ, khu vực công cộng...
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng, việc phòng chống SXH chưa được hiệu quả triệt để, một số người dân chưa hợp tác tốt trong việc phun hóa chất...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.