Dịch sốt xuất huyết tại Đà Nẵng diễn tiến phức tạp

An Dy
An Dy
13/07/2019 13:49 GMT+7

Ngày 13.7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết, hiện tại số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) đã tăng 178% so với cùng kỳ năm ngoái và diễn tiến phức tạp.

Số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho thấy, tính đến thời điểm hiện tại, toàn thành phố Đà Nẵng đã có trên 3.000 ca mắc SXH, tăng 178% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, dịch sốt xuất huyết năm nay có những biểu hiện tăng cao bất thường, phức tạp.

Theo bác sĩ CKII Nguyễn Thành Trung, Phó gIám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, tại Khoa Y học nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng), đến ngày 13.7 đã tiếp nhận, điều trị 72 trường hợp bệnh nhân mắc SXH, trong đó có 9 ca SXH Dengue nặng.

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng Khoa Y học nhiệt đới, cho biết các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng của SXH và đã xét nghiệm dương tính, trong đó số ca mắc nặng tăng cao.

Trong 6 tháng đầu năm nay, bệnh viện đã điều trị hơn 1.300 bệnh nhân SXH, tăng gấp 6,5 lần cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng, hiện tại, các địa phương liên tục ghi nhận số ca mắc SXH tăng cao như Cẩm Lệ (265 ca, tăng 143%), Hải Châu (615 ca, tăng 241%), Hòa Vang (307 ca, tăng 298%) và Thanh Khê (821 ca, tăng 300%).

Bác sĩ Nguyễn Tam Lãm, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) nhìn nhận trong điều kiện thời tiết nắng nóng mà số ca SXH liên tục tăng cao là điều bất thường, trước đây chưa từng xảy ra. Kể cả vùng cao, khô hanh cũng bùng phát SXH.

Từ nay cho đến khi Đà Nẵng bước vào mùa mưa, tầm cuối tháng 8, nếu không khắc phục được thì diễn biến bệnh SXH sẽ còn phức tạp hơn.

Bác sĩ Lãm cũng khuyến cáo người dân phải triệt để xử lý các dụng cụ chứa nước, thu gom phế thải, phát quang bụi rậm quanh nơi ở.

Đặc biệt khi có triệu chứng sốt, nhức mỏi, chảy máu chân răng… bệnh nhân phải đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị đúng phác đồ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.