Dị ứng với nước - tình trạng kỳ lạ và bí ẩn

10/03/2020 13:45 GMT+7

Có những tình trạng kỳ lạ đôi khi xuất hiện ngoài ý muốn của con người. Dị ứng nước là một trong những tình trạng như vậy và nó có thể gây đau đớn.

Nước là một phần không thể thiếu trong cuộc sống con người. Nó cũng mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có một số người bị dị ứng với nước. Điều này nghe có vẻ lạ lẫm nhưng lại là sự thật. Đối với những người bị tình trạng như vậy, thậm chí đổ mồ hôi cũng là một vấn đề, theo trang tin The Health Site.
Còn được biết đến với tên gọi nổi mề đay do nước (aquagenic urticarial), đây là một tình trạng kỳ lạ nếu xét đến thực tế rằng nước chiếm khoảng 60% khối lượng cơ thể con người. Nếu bạn bị dị ứng nước, bạn sẽ nổi mề đay sau khi da tiếp xúc với nước. Nó đặc biệt tồi tệ cho cổ, cánh tay và thân trên của cơ thể. Đây là một tình trạng rất hiếm gặp và bất cứ điều gì từ mưa, nước mắt, mồ hôi đến tuyết đều có thể gây ra phản ứng dị ứng, đôi khi rất đau đớn.

Nguyên nhân gây dị ứng nước

Người ta không biết nguyên nhân gây ra tình trạng này. Một số chuyên gia nói rằng đó có thể là do sự hiện diện của hóa chất trong nước. Bạn thực sự có thể bị dị ứng với các hóa chất và không phải là nước. Nhưng sau đó, điều này không giải thích được phản ứng dị ứng với nước mắt và mồ hôi.
Vì vậy, có thể nói rằng tình trạng này vẫn còn là một bí ẩn đối với các bác sĩ, theo The Health Site.

Các triệu chứng dị ứng nước

Nó gây ra phát ban ngứa và đau ở khu vực bị ảnh hưởng. Các bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất là cổ, cánh tay và ngực. Da của bạn sẽ bị đỏ và bạn sẽ trải qua cảm giác nóng rát, thương tổn và sưng ở khu vực tiếp xúc.
Trong trường hợp nghiêm trọng, bạn có thể bị phát ban quanh miệng sau khi uống nước. Điều này sẽ dẫn đến khó nuốt, thở khò khè và khó thở. Nhưng những triệu chứng cũng có thể mất đi khoảng một giờ sau khi bạn hong khô chính mình, theo The Health Site.

Những lựa chọn điều trị

Không có cách chữa trị tình trạng này. Nhưng bạn có thể được điều trị các triệu chứng. Bác sĩ có thể sẽ khuyến nghị dùng thuốc kháng histamine để giảm nhẹ tình trạng của bạn. Nhưng cách tốt nhất chính là phải tránh các tác nhân.
Điều này không dễ thực hiện, nhưng bạn cần phải làm nếu bạn bị tình trạng này. Đây là cách duy nhất bạn có thể cứu mình khỏi nỗi đau của phát ban và các biến chứng khác của dị ứng nước, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.