Đi tìm thực phẩm chứa vitamin C ngoài cam, quýt

28/07/2016 11:25 GMT+7

Vitamin C là một chất chống oxy hóa cực mạnh, đồng thời có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Tuy nhiên, xưa nay nhiều người thường tìm kiếm vitamin C trong cam, quýt, nhưng ít ai biết rằng vitamin C cũng phong phú trong các loại rau củ quả.
Ớt chuông
Theo Self, một quả ớt chuông đỏ trung bình chứa khoảng 152 mg vitamin C. Tuy ớt chuông xanh không chứa vitamin C nhiều bằng ớt chuông đỏ hay ớt chuông vàng (ớt chuông xanh chỉ chứa 95 mg vitamin C), nhưng nó vẫn là nguồn bổ sung vitamin C hằng ngày cho bạn.
Ớt hiểm
Ớt hiểm cũng là lựa chọn tuyệt vời khi nói đến vitamin C. Một quả ớt hiểm nhỏ chứa 64 mg vitamin C - đủ hàm lượng khuyến nghị nên có mỗi ngày.
Cải xoăn
Có rất nhiều lý do để yêu siêu thực phẩm này, mà một trong những lý do đó là nó chứa lượng vitamin C khá phong phú. Một chén rưỡi rau cải xoăn chứa khoảng 120 mg vitamin C.
Bông cải xanh
Một chén bông cải xanh sau khi nấu chín có 101 mg vitamin C. Ngoài việc cung cấp vitamin C, bông cải xanh còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác, như: vitamin A, vitamin K, chất xơ, Myrosinase, Sulforaphane, Di-indolyl metan và một lượng nhỏ selen rất tốt cho sức khỏe tổng thể.
Đu đủ
Đu đủ là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một quả đu đủ vừa phải có thể cung cấp 185 mg vitamin C. Lượng vitamin C này cao hơn gần 3 lần lượng dưỡng chất được khuyến cáo sử dụng mỗi ngày. Đu đủ rất ngon miệng và nhiều màu có thể giúp cơ thể thêm khỏe mạnh. Bên cạnh đó, đu đủ cũng đi kèm với các loại dưỡng chất như vitamin A, B, K, canxi và kali.
Dâu tây
Dâu tây là loại quả cực tốt cho sức khỏe. Dâu tây thường đi kèm với nhiều thành phần phytochemical và chất dinh dưỡng dồi dào như chất xơ, folate và magie. Hàm lượng của các chất chống oxy hóa trong dâu tay có thể làm giảm căng thẳng, bảo vệ tim mạch, hạn chế lượng lipoprotein cholesterol. Đặc biệt, chỉ cần tiêu thụ100 g dâu tây, bạn có thể cung cấp cho cơ thể 98 mg vitamin C.
Dứa
Dứa từ xưa tới nay luôn được sử dụng để phòng trị các triệu trứng rối loạn dạ dày và giảm táo bón. Loại trái cây này cũng được chú ý nhờ vào nhả năng kháng viêm và hàn gắn vết tương. Một cốc dứa cắt nhỏ có thể cung cấp cho cơ thể 131 lượng vitamin C cần thiết. Bên cạnh việc giàu vitamin C, dứa cũng có khả năng thúc đẩy phát triển xương, tăng cường sức khỏe tim mạch và làm giảm viêm khớp.
Kiwi
Ăn 1 quả kiwi mỗi ngày có thể cung cấp cho cơ thể 85 mg vitamin C. Để duy trì, bảo tồn hoàn toàn lượng vitamin C trong kiwi, nên ăn kiwi sống.

tin liên quan

Những công dụng bất ngờ của khoai lang
Khoai lang là loại thực phẩm được nhiều người dùng nhưng ít ai biết rằng nó rẻ tiền mà lại mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe, theo naturalnews.
Khoai lang
Không chỉ là nguồn vitamin C phong phú, khoai lang còn chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần khoai tây. Trong khoai lang cũng chứa nhiều carotenoid, canxi, vitamin B6, mangan, vitamin E. Ngoài ra, khoai lang rất giàu beta-carotene - một chất chống oxy hóa có thể chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Một khẩu phần ăn khoai lang có thể cung cấp 65% giá trị vitamin C và 700% giá trị vitamin A cần sử dụng mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.