Đi tiểu nhiều là dấu hiệu của những bệnh gì?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/03/2018 10:04 GMT+7

Uống nước nhiều và đi tiểu nhiều là điều bình thường. Nhưng uống nước không nhiều mà vẫn đi tiểu nhiều lần, mỗi lần một ít thì đó có thể là triệu chứng bệnh.

Tiểu nhiều có thể là dấu hiệu của các bệnh sau:
Hội chứng bàng quang tăng hoạt động
Một trong những triệu chứng thường thấy của hội chứng bàng quang tăng hoạt động (OAB) là người mắc sẽ tiểu nhiều lần và tiểu lắt nhắt.
Có rất nhiều nguyên nhân gây OAB. Người bệnh cần phải đi khám bác sĩ để có cách điều trị thích hợp. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp không rõ nguyên nhân thì người bệnh có thể giảm triệu chứng tiểu nhiều bằng cách thực hiện các bài tập rèn luyện phần cơ ở sàn chậu, kết hợp với giảm cân và uống ít caffeine, MSN dẫn lời bác sĩ Seth Rankin tại Bệnh viện London Doctors Clinic (Anh).
Tiểu không tự chủ
Đây là một dạng rối loạn tiết niệu khiến người mắc không thể kiểm soát việc tiểu tiện. Bệnh khá phổ biến. Ở phụ nữ, tiểu không tự chủ có thể xuất hiện do những tổn thương sau khi sinh hoặc sau một cuộc phẫu thuật cắt bỏ tử cung, theo MSN.
“Cười, ho hoặc nhảy mũi có thể làm tăng áp lực lên bàng quang, gây ảnh hưởng đến khả năng giữ nước tiểu của bàng quang”, bác sĩ Rankin giải thích. Ông cũng cho biết các bài tập rèn luyện vùng cơ sàn chậu có thể giúp giảm bớt triệu chứng bệnh.
Bàng quang nhỏ
Bàng quang có thể trữ được trung bình từ 300 đến 500 ml nước tiểu. Nếu uống chỉ một ít nước mà khiến người uống phải chạy vào toilet thì có thể họ đang có một bàng quang nhỏ hơn so với bình thường, theo MSN.
Nghiện cà phê
Càng uống nhiều trà và cà phê thì càng đi tiểu nhiều. “Caffeine là chất lợi tiểu, có nghĩa là nó sẽ kích thích làm tăng lượng nước tiểu ra ngoài và giảm lượng nước bên trong cơ thể”, bác sĩ RankinnNói.
Không chỉ caffeine mà rượu cũng là thức uống lợi tiểu. Đó là lý do vì sao mọi người sau khi uống rượu vào buổi tối lại cảm thấy khát khô miệng vào sáng hôm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.