Đi thăm trẻ sơ sinh, chớ làm những điều này

04/04/2018 00:05 GMT+7

Một đứa trẻ vừa mới chào đời là một niềm hạnh phúc cũng như một niềm tự hào lớn cho gia đình.

Tuy nhiên cả em bé và ba mẹ đều mệt mỏi sau một thời gian căng thẳng, vì vậy, nếu bạn viếng thăm họ thì đây là những điều bạn không nên làm để tạo cho họ cảm giác thoải mái và bảo vệ sức khỏe cho trẻ, theo Bellybelly.com.au.
1. Hôn em bé: Khi vào thăm em bé, nhìn em bé dễ thương ai cũng muốn hôn. Tuy nhiên, bạn đừng hôn lên môi hay lên mặt bé. Nếu bạn muốn hôn em bé, thì bạn nên hỏi ba mẹ bé trước.
Một nụ hôn lên môi hay mặt em bé cũng có thể lây nhiễm bệnh cho em vì em bé có hệ miễn dịch chưa được khỏe mạnh.
2. Hút thuốc: Một vài bệnh viện bây giờ yêu cầu khách đến thăm phải mặc áo choàng của bệnh viện khi bế em bé vì họ sợ khách vào thăm là người hút thuốc và khói thuốc bám trên người họ độc hại cho sức khỏe của em bé.
Khi viếng thăm em bé, bạn nên mặc quần áo sạch sẽ, không bám khói thuốc. Bạn đừng nên hút thuốc trước hoặc trong khi thăm bé, thậm chí ở ngoài bệnh viện.
3. Uống những thức uống nóng: Trong khi đang bế em bé, bạn đừng nên uống trà nóng vì có nguy cơ đổ vào người em bé.
4. Đi thăm muộn quá: Mới sinh xong, người mẹ cần thời gian nghỉ ngơi nhiều. Nếu bạn đi thăm muộn quá, họ phải cố gắng để tiếp bạn. Họ không có nhiều năng lượng để thức.
5. Tay chưa rửa: Bạn nên rửa tay sạch sẽ trước khi vào phòng thăm em bé vì bàn tay có thể lây truyền những vi khuẩn bên ngoài sang bé nếu bạn muốn bế bé. Trước khi vào thăm bé, bàn tay của bạn đã tiếp xúc với nhiều thứ có thể chứa vi khuẩn lây bệnh.
6. Đánh thức bé: Một vài khách đến thăm cố tình đánh thức em bé dậy để nhìn bé cho rõ. Bạn tuyệt đối không nên làm điều này. Em bé mới sinh cần ngủ đủ 18 tiếng mỗi ngày để phát triển. Vì vậy, giấc ngủ rất quan trọng với các bé.
7. Đang bệnh: Nếu bạn đang bệnh, thì bạn nên hẹn ba mẹ bé dịp khác đến thăm. Khi bạn đang bệnh, bạn có thể là nguồn lây bệnh cho bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.