Đi rừng một mình, bị rắn độc cắn dẫn đến hoại tử chân

01/09/2017 18:41 GMT+7

Bị rắn độc cắn khi đi rừng một mình và không được cứu chữa kịp thời, một người đàn ông ở Quảng Bình đã bị hoại tử chân, nguy kịch đến tính mạng.

Hôm nay (1.9), tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho hay tình trạng sức khỏe của anh Hồ Văn Thân (39 tuổi, người dân tộc Vân Kiều, ở bản Đá Chát, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đã tiến triển tốt hơn và anh đã ăn uống được.

Trước đó, ngày 30.8, anh Thân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, phần cẳng chân phải bị hoại tử hoàn toàn. Các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ những phần hoại tử, cấp cứu cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ, bệnh nhân nhiễm độc nặng do bị rắn cắn.

 

Được biết, hoàn cảnh của bệnh nhân khá bi đát. Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, anh Thân sống độc thân, không có vợ con hay anh em. Khoảng hai tuần trước, anh Thân đi rừng một mình và bị rắn độc cắn nên nằm lại trong rừng. Mấy ngày sau, vì không thấy anh nên những người bà con của anh mới đi tìm và đưa về. Sau đó, do kinh tế quá khó khăn nên anh Thân không đi bệnh viện điều trị mà chỉ nằm ở nhà và dùng các biện pháp dân gian để chữa.

Vết thương rắn cắn để thời gian quá lâu đã dẫn đến hoại tử cả phần cẳng chân của anh Thân.

Đến trưa 30.8, bà con trong bản đã góp mỗi hộ 50.000 đồng giúp đỡ và thuê xe để đưa anh Thân đi bệnh viện.

Hiện tại, bệnh nhân đang nằm ở Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới và được một người em họ chăm nuôi. Trước tình cảnh khó khăn của anh Thân, câu lạc bộ thiện nguyện Nét bút xanh miền Trung đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ anh và hiện đã có một số đóng góp ban đầu.

 

tin liên quan

Phòng rắn cắn mùa du lịch
Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) liên tục tiếp nhận các trường hợp bị rắn độc cắn. Một số gặp tai nạn này ngay trong kỳ du lịch.

tin liên quan

Đi cắt cỏ, bị máy cắt gần lìa cẳng chân trái
Cụ ông đi phát cỏ thì bị máy cắt vào cẳng chân trái. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị đứt gần lìa 1/3 dưới cẳng chân trái (chỉ còn miếng da nhỏ 2 cm mặt ngoài cẳng chân) và dính một ít đất cát.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.