Đi khám bệnh, chỉ cần điện thoại thông minh, không cần tiền mặt

10/10/2019 20:15 GMT+7

Hôm nay (10.10), Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM (BV ĐHYD) đã ứng dụng thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động thông minh, người bệnh đi khám bệnh không cần phải đem theo tiền mặt cho các khoản viện phí.

Tiến sĩ Thái Hoài Nam, Phó giám đốc BV ĐHYD, cho biết bệnh viện hướng đến xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe thông minh nên luôn chú trọng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong các dịch vụ hỗ trợ người bệnh, giúp người bệnh, người nhà người bệnh tiết kiệm được thời gian chờ đợi và bảo mật an toàn thông tin.
BV ĐHYD đã triển khai ứng dụng đăng ký khám bệnh và thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động thông minh... đồng thời đa dạng hóa phương thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt như: bằng máy POS, chuyển khoản, thẻ khám bệnh có chức năng thanh toán, Web/App, thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc (18 chuỗi cửa hàng), thanh toán bằng Internet Banking (thanh toán hóa đơn - Vietcombank), Mobile Banking (16 ngân hàng liên kết) và mới đây là thanh toán bằng ví MoMo.
Việc đa dạng hóa các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt giúp bệnh nhân và người nhà có nhiều lựa chọn theo nhu cầu của mình, phù hợp với từng vùng miền và điều kiện tiếp cận công nghệ. Đồng thời cũng thực hiện chủ trương thúc đẩy thanh toán điện tử theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ nói chung và Chỉ thị về “Đẩy mạnh triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt trong ngành Y tế” của Bộ trưởng Bộ Y tế nói riêng.
Theo thống kê của BV ĐHYD, hiện thanh toán không dùng tiền mặt chiếm hơn 35% tổng số viện phí thanh toán (với khoảng 8.500 lượt người khám, chữa bệnh mỗi ngày) tại BV ĐHYD TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.