javascript:void(0)

Đi bộ lên xuống cầu thang làm tăng sinh lực như uống cà phê

29/04/2017 20:00 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy bạn sẽ cảm thấy được tiếp thêm năng lượng nếu bạn đi cầu thang thay vì nạp caffeine, theo UPI.

Cuộc nghiên cứu bao gồm những nữ sinh viên thừa nhận họ bị thiếu ngủ nghiêm trọng, nghĩa là họ chỉ “khò khò” chưa đầy 6,5 giờ mỗi đêm.

Trong những ngày riêng rẽ, họ dùng những viên nhộng chứa 50 mg caffeine (gần bằng khối lượng trong một lon soda) hoặc giả dược, hoặc dành 10 phút đi bộ lên xuống cầu thang (khoảng 30 bậc) với tốc độ thoải mái.

“Chúng tôi nhận thấy, trong điều kiện hấp thu caffeine và giả dược, không có sự thay đổi nhiều trong cách họ cảm nhận. Nhưng với việc vận động, họ cảm thấy mạnh mẽ và nhiều sinh lực hơn”, đồng tác giả nghiên cứu Patric O’Connor, giáo sư của khoa vận động học thuộc Đại học Georgia (Mỹ) nói.


Cũng theo ông O’Connor, tác động tích cực nói trên của việc vận động là cấp thời nhưng ngắn hạn.

Các chuyên gia muốn tập trung vào một cách thức dễ dàng và thuận tiện để các nhân viên văn phòng vận động tích cực hơn.

“Các nhân viên văn phòng có thể ra ngoài đi bộ, nhưng thời tiết có thể không lý tưởng. Trong khi đó, tôi chẳng bao giờ trúng mưa khi đi bộ lên xuống cầu thang”, giáo sư Mỹ nói.

Cũng theo ông, ngay cả một cuộc đi bộ ngắn lên xuống cầu thang cũng có thể khiến các nhân viên cảm thấy năng động và khỏe khoắn hơn.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san Physiology and Behavior.

tin liên quan

Chạy bộ giúp kiểm soát chứng lo âu
Chứng rối loạn lo âu ngày càng phổ biến, nó khiến chúng ta luôn lo lắng không lý do, mọi lúc mọi nơi. May thay, chạy bộ có thể kiểm soát chứng bệnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.