Đi bộ để giảm cân: Chuyên gia khuyên điều gì?

9 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Nếu đi bộ là bài tập bạn lựa chọn, thì đây là quãng đường bạn cần đi.
Hãy đặt mục tiêu đi bộ ít nhất 45 phút mỗi ngày  /// Ảnh: Shutterstock Hãy đặt mục tiêu đi bộ ít nhất 45 phút mỗi ngày - Ảnh: Shutterstock
Hãy đặt mục tiêu đi bộ ít nhất 45 phút mỗi ngày
Ảnh: Shutterstock
Đi bộ thực sự là một cách đáng giá để tập thể dụcgiữ gìn sức khỏe. Theo các chuyên gia hàng đầu, đi bộ là một cách tuyệt vời để giữ cân nặng của bạn ở mức ổn định, và theo Mayo Clinic, nó có thể giúp “ngăn ngừa hoặc kiểm soát các bệnh khác nhau, bao gồm bệnh tim, huyết áp cao và tiểu đường loại 2.
Một nghiên cứu mới hấp dẫn được công bố trên tạp chí Scientific Reports thậm chí còn phát hiện ra rằng đi bộ nhiều hơn còn giúp tăng cường khả năng sáng tạo và hạnh phúc nói chung.
Nếu đi bộ là bài tập mà bạn lựa chọn, và nếu giảm béo là mục tiêu cuối cùng của bạn, thì bạn nên đi bộ bao nhiêu mỗi ngày để đốt cháy nhiều chất béo hơn?
 
Đi bộ để giảm cân: Chuyên gia khuyên điều gì? - ảnh 1

Chìa khóa để đốt cháy nhiều chất béo hơn trong khi đi bộ là đi nhiều hơn

Shutterstock

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, khuyến nghị cho bất kỳ hình thức tập thể dục vừa phải mỗi tuần là 150 đến 300 phút. Để đạt được những mục tiêu đó, bạn cần đi bộ ít nhất 30 phút năm ngày mỗi tuần.
Theo cô Ash Wilking, một huấn luyện viên nổi tiếng của Nike và là người sáng tạo ra ứng dụng Ash Fit theo yêu cầu, chìa khóa để đốt cháy nhiều chất béo hơn trong khi đi bộ là đi nhiều hơn.
"Đối với đi bộ, nơi nhịp tim của bạn giữ ở mức thấp hơn nhiều và do đó có thời gian để tiếp cận năng lượng từ chất béo, một bài tập đi bộ lâu hơn sẽ được coi là đốt cháy chất béo nhiều hơn", cô Ash Wilking nói, theo Eat This, Not That!
Tiến sĩ Cedric Bryant, chủ tịch và giám đốc khoa học của Hội đồng Tập thể dục Mỹ, đã nói với Today gần đây: Bạn nên cố gắng đạt được 45 phút đến 1 giờ khi đi ra ngoài và bạn không cần phải làm tất cả cùng một lúc, hãy chia nhỏ chuyến đi bộ của bạn vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Khi bạn tăng mức độ thể dục của mình, hãy đảm bảo tăng cường độ đi bộ của bạn bằng cách đi bộ lên dốc…
Từ kinh nghiệm trực tiếp của bản thân, ông Cedric Bryant cũng đồng ý rằng bạn cũng sẽ thúc đẩy sự sáng tạo của mình.
Ông Bryant nói với Today: “Tôi sử dụng cách đi bộ ở mức độ cá nhân khi viết một bài báo hoặc biên tập một cuốn sách. Khi tôi gặp khó khăn, tôi ra ngoài và đi bộ".
Nhưng nếu mục tiêu của bạn là tăng cường đốt cháy chất béo, hãy đặt mục tiêu đi bộ ít nhất 45 phút mỗi ngày và đảm bảo kết hợp các bước đi của bạn - địa hình, độ nghiêng, phong cảnh - khi bạn tiếp tục hoàn thiện, theo Eat This, Not That!

Bình luận

User
Gửi bình luận
nam Hoang van

nam Hoang van

65 tuổi, cao 1,60m, 66kg, mùa hè, cứ chiều tối đi bộ 5 km, cả tháng chỉ giảm được 1 kg. Thay đổi đi bộ với vận tốc nhanh, nửa tháng giảm 1kg. Vậy nên, không chỉ tính thời gian đi, mà phải tính đi như thế nào. Tốt nhất là làm việc nhà cửa như lau nhà, dọn đồ, nấu cơm, rửa bát... vận động luôn luôn, vừa đỡ đần người thân vừa giữ cân, giảm béo tốt nhất.
Tôi

Tôi

Vậy bạn đi bộ vài năm thì cơ thể không còn tý nào nữa. Một tháng giảm 1kg, một năm giảm 12kg, 3 năm giảm.....
Lê Duy

Lê Duy

Cơ bản nhất vẫn là chế độ ăn uống. Tập TD nhiều nhg lại ăn vô tội vạ, ăn đồ nhiều ca-lo... thì vô nghĩa.
go***@gmail.com

go***@gmail.com

Tôi ít vận động do công việc là ngồi nhiều, nay đã 60 tuổi tôi cố gắng tập đi bộ, thời gian đầu tôi chỉ đi bộ 1 km, sau 1 tháng tôi tăng lên 2 km, sau 5 tháng tôi kết hợp chạy nhẹ nhàng 100 bước với đi bộ, hiện giờ vừa đi bộ vừa chạy mỗi buổi sáng và chiều , cố gắng mỗi lần chạy 400- 500 bước. kết quả là cảm thấy khỏe hơn và điều bất ngờ là giảm được 7 kg
TTNQ

TTNQ

Nếu đi bộ để giữ cân thì tuyệt vời. Chứ tôi thấy những người kiêng ăn mà đi bộ đôi khi 3 4 tháng mới giảm được 1 kg là may. Nên chọn môn đốt calo nhiều hơn.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU