Đi bộ bình thường cũng giúp giảm nguy cơ tử vong

20/10/2017 19:26 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy đi bộ bình thường, không cần đạt các yêu cầu tối thiểu, có thể hạ thấp rủi ro tử vong khi so sánh với trạng thái ù lì, theo UPI.

Các chuyên gia của Hội Ung thư Mỹ đã phân tích dữ liệu của 140.000 người trên 65 tuổi, trong đó 95% có tham gia hoạt động đi bộ nhất định và những người còn lại không có hoạt động thể chất ở mức vừa phải đến cường độ cao nào.
Kết quả cho thấy việc đi bộ chưa đầy 2 tiếng đồng hồ/tuần có liên quan đến tỷ lệ tử vong thấp hơn vì mọi nguyên nhân so với tình trạng ù lì hoàn toàn. Đi bộ trong thời gian từ 2 tiếng rưỡi đến 5 tiếng/tuần giúp giảm 20% rủi ro tử vong.
Việc đi bộ cũng có tác động tích cực đến những loại rủi ro tử vong cụ thể, chẳng hạn đi bộ hơn 6 tiếng/tuần có liên quan đến việc giảm 35% rủi ro tử vong vì bệnh hô hấp.
Những đối tượng đi bộ như một hình thức vận động duy nhất có rủi ro tử vong vì bệnh tim mạch thấp hơn 20% và rủi ro tử vong vì bệnh ung thư giảm đi 9%.
Đối với những người trưởng thành, hoạt động đi bộ không đạt các hướng dẫn được khuyến nghị tối thiểu cũng có liên quan đến việc giảm rủi ro tử vong so với tình trạng không hoạt động hoàn toàn.
Các hướng dẫn hiện tại đề xuất người trưởng thành có ít nhất 150 phút hoạt động thể chất vừa phải hoặc 75 phút hoạt động thể chất có cường độ cao mỗi tuần, nhưng theo tiến sĩ Alpa Patel và ê kíp nghiên cứu, chỉ khoảng phân nửa người trưởng thành đạt mức hướng dẫn trên.
Kết quả đã được công bố trên chuyên san American Journal of Preventive Medicine.

tin liên quan

Có nên uống cà phê trước khi ăn sáng?
Nhiều người có thói quen vừa thức dậy là phải uống ngay ly cà phê rồi mới ăn sáng hoặc thậm chí nhịn ăn để đi làm. Liệu thói quen ấy có gây tổn hại gì cho sức khỏe lâu dài?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.