Đi ăn cưới, hàng chục người ngộ độc thực phẩm

22/03/2013 20:05 GMT+7

(TNO) Đến chiều nay 22.3, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng đã tiếp nhận và điều trị cho 15 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đến từ xã Gia Lâm, H.Lâm Hà (Lâm Đồng).

(TNO) Đến chiều nay 22.3, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng đã tiếp nhận và điều trị cho 15 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đến từ xã Gia Lâm, H.Lâm Hà (Lâm Đồng).

Bà Nguyễn Thị Yên (50 tuổi) đang điều trị tại khoa Bệnh Nhiệt đới (BV đa khoa Lâm Đồng) cho biết, ngày 19.3, anh của bà là ông Trần Văn Lực tổ chức tiệc vu quy cho cháu T.T.N. Gia đình mời tổng cộng 550 khách và thuê nhà hàng T.N (thị trấn Nam Ban, Lâm Hà) nấu và đãi khách tại tư gia.

Đến 21 giờ cùng ngày, bà Lê Thị Hồng (42 tuổi) có triệu chứng bị ngộ độc đầu tiên, bị ói và đi ngoài. Đến sáng 20.3 tiếp tục có nhiều người dự tiệc vu quy trên phải đến Phòng khám đa khoa khu vực Nam Ban (huyện Lâm Hà) cấp cứu.


Những người bị ngộ độc được chăm sóc tại bệnh viện

Từ chiều tối 21.3 đến hôm nay có 15 người, trong đó có 3 trẻ em, phải chuyển đến BV Lâm Đồng điều trị.

Bác sĩ Kiều Thị Trang, Phó trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, cho biết các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị ngộ độc nặng, có các triệu chứng ói, đi ngoài nhiều, xuất huyết đường ruột, mạch yếu…

Bệnh nhân Tạ Hồng Đước (71 tuổi) cho biết, một số bạn bè lối xóm của ông cùng dự tiệc cưới ngày 19.3 tại nhà ông Lực cũng bị ngộ độc nhưng tự mua thuốc uống, không phải nhập viện.

Chiều nay bác sĩ Đoàn Minh Cương, Phó giám đốc Trung tâm y tế Lâm Hà cho biết, thống kê sơ bộ có hơn 20 người tham dự đám cưới trên đã đến Phòng khám Nam Ban điều trị ngộ độc trong 2 ngày qua.

Cũng theo bác sĩ Cương, hôm nay Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng đã cử cán bộ đến Lâm Hà phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Y tế Lâm Hà kiểm tra nhà hàng T.N. Tuy nhiên, các mẫu thức ăn ngày 19.3 không còn nữa nên cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Theo những người bị ngộ độc thì nguyên nhân có thể từ món thịt gà, vì khi ăn tiệc, một số người phát hiện thịt gà có mùi hôi khác thường.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng làm rõ.

Tin ảnh: Lâm Viên

>> Ngò giúp chống ngộ độc thực phẩm
>> Ngộ độc hóa chất diệt cỏ: 80% tử vong
>> Cứu sống hai người ngộ độc cá nóc
>> 146 công nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm
>> Ăn tết, nhiều trẻ "nuốt" luôn dị vật và ngộ độc hóa chất
>> Ngộ độc vitamin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.