Đến bác sĩ cũng sốc: Lấy ra 2.350 viên sỏi mật từ cơ thể bệnh nhân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/04/2018 12:56 GMT+7

Các bác sĩ đã sửng sốt khi lấy ra 2.350 viên sỏi mật từ cơ thể một người phụ nữ ở Ấn Độ. Trước đó, bà bị chẩn đoán sỏi mật nhưng đã trì hoãn không chịu phẫu thuật suốt 18 tháng.

Bệnh nhân là một phụ nữ 50 tuổi sống ở thành phố Mumbai của Ấn Độ. Bác sĩ chẩn đoán bà bị sỏi mật vào năm 2016 và yêu cầu phẫu thuật để loại bỏ các viên sỏi, theo Fox News.
Tuy nhiên, người phụ nữ này đã từ chối. Bà không muốn phẫu thuật và đã lựa chọn “phương pháp điều trị thay thế”. Truyền thông không tiết lộ các phương pháp này là gì.
Bệnh sỏi mật không thuyên giảm mà trái lại còn nghiêm trọng hơn, khiến bà cảm thấy đau và khó chịu ở vùng bụng. Đến khi cơn đau không thể chịu đựng được nữa, bà đã đến Bệnh viện Bhaktivedanta Hospital ở Mumbai vào tháng 3.2018. Tại đây, bác sĩ xác định một lần nữa bà bị sỏi mật.
“Bà ấy nói mình bị sỏi mật và kết quả siêu âm cũng cho thấy như vậy”, bác sĩ phẫu thuật Bimal Shah nói với SWNS. Ca phẫu thuật kéo dài 30 phút. Ông đã lấy ra ngoài 2.350 viên sỏi mật. Mỗi viên sỏi có kích thước từ 10 đến 12 mm.
“Bệnh nhân đã ổn sau ca phẫu thuật và đang trong quá trình hồi phục”, bác sĩ Bimal Shah nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.