Để xứng tầm dân sành bánh trung thu

12/09/2020 09:00 GMT+7

Thị trường bánh trung thu trăm hoa đua nở sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn. Nhưng thực sự bạn đã biết chọn và thưởng thức bánh trung thu sao cho xứng tầm là người sành điệu?

Chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát nhanh với người tiêu dùng thì nhận được câu trả lời phổ biến: Tôi thường chọn bánh trung thu đã có thương hiệu và thưởng thức bánh trung thu giống như các loại bánh khác thôi. Thật sự, kinh nghiệm chọn bánh, thưởng thức bánh trung thu ở nhiều người còn rất mơ hồ. Vậy làm sao chọn và thưởng thức bánh trung thu đúng chuẩn dân sành điệu?
Bánh trung thu vi cá gà quay

Biết “canh” thời điểm vàng

Chiếm lĩnh thị trường bánh trung thu là hai dòng bánh “cổ điển” bánh nướng và bánh dẻo. Cả hai dòng bánh này sau khi ra lò đều cần thời gian nhất định để đạt đến độ ngon hoàn hảo nhất. Theo các nghệ nhân làm bánh của Sweethome Bakery, bánh trung thu dẻo và nướng sau khi ra lò thường cần thời gian khoảng 2 - 3 tuần để các loại nhân bánh hòa quyện hương vị, thấm đều với nhau và lan tỏa ra toàn chiếc bánh. Lúc này, thưởng thức sẽ cảm được vị ngọt, béo, bùi và hương thơm đậm đà đặc trưng. Điều “mâu thuẫn” ở đây là nếu “đúng lộ trình” để bánh trung thu đạt đến độ ngon như vậy thì phần lớn nhà sản xuất phải dùng đến chất bảo quản. Dĩ nhiên, rất nhiều người tiêu dùng còn e ngại thực phẩm có dùng chất bảo quản, trong đó có bánh trung thu.
Khi biết sản phẩm bánh trung thu của Sweethome Bakery hoàn toàn không dùng chất bảo quản, chúng tôi đặt vấn đề: Sweethome Bakery làm sao giữ được bánh đến thời điểm ăn ngon nhất mà không hư? Nghệ nhân làm bánh của Sweethome Bakery chia sẻ rằng, khâu chọn lựa nguyên liệu đầu vào hết sức khắc khe. Quá trình chế biến phải đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời Sweethome Bakery có những bí quyết riêng. Ngoài ra, Sweethome Bakery dự liệu được sức tiêu thụ của thị trường từng năm nên sản xuất ở mức độ vừa đủ đáp ứng thị trường.
Cũng theo nghệ nhân của Sweethome Bakery, bánh trung thu ngon thì “trông mặt mà bắt hình dong”. Loại bánh nướng lớp da phải mỏng, mềm mại và có màu vàng đều, bóng vừa; hình dáng phải cân đối; mùi vị đặc trưng thanh tao, không khét, không ẩm mốc; nhân khi cắt ra không rơi. Bánh dẻo ngon là loại bánh được phủ một lớp bột nhẹ trên bề mặt bánh. Khi ấn vào cảm thấy vỏ mềm những không bị nhão hoặc dính.
Bánh trung thu nhân táo đỏ

Bánh trung thu + trà “cặp đôi hoàn hảo”

Ăn bánh trung thu không có sự “tham dự” của trà cũng thiếu thú vị. Bánh trung thu và trà có thể coi là cặp đôi hoàn hảo. Hương vị đặc trưng của bánh trung thu, đặc biệt là sự ngọt ngào của miếng bánh sẽ được ngụm nước trà ngon cộng hưởng làm các giác quan thăng hoa. Sẽ cảm nhận được hương vị trà và bánh hòa quyện lưu luyến lâu hơn trong miệng. Chắc chắn không có loại nước uống nào ngoài trà có thể “sánh duyên” hợp gu cùng bánh trung thu. Theo kinh nghiệm của những “tín đồ” bánh trung thu, các loại trà uống cùng với bánh phải có vị “tiền khổ, hậu cam lai” (đắng trước ngọt sau). Tìm hiểu câu chuyện trà và bánh trung thu, ông Lưu Lập Chánh - Tổng giám đốc Sweethome Bakery - cho biết: “Thưởng thức bánh trung thu kết hợp trà ngon là một nghệ thuật. Những nhà làm bánh trung thu danh tiếng đều biết dùng loại trà nào để tăng cảm giác ngon miệng”. Được biết năm nay trong những hộp bánh của Sweethome Bakery là loại trà ô long thượng hạng của nhà sản xuất trà Cầu Tre. “Vị đắng chát nhưng ngọt hậu cùng với hương thơm dịu của trà ô long Cầu Tre sẽ hòa quyện cùng với hương thơm, vị ngọt, bùi, béo... thanh tao của bánh trung thu Sweethome Bakery, chắc chắn sẽ làm thực khách cảm nhận dư vị khó quên”, ông Lưu Lập Chánh chia sẻ.
Giá trị bữa tiệc thưởng thức bánh trung thu, uống trà còn ghi nhận ở không khí đoàn viên. Gia đình, bạn bè cùng chia nhau miếng bánh ngon, nhấp ngụm trà, ngắm trăng, rỉ rả trò chuyện... cảm xúc thêm thăng hoa, gắn kết tình thâm. Thực sự, để xứng danh là người sành thưởng thức bánh trung thu không khó phải không nào. Chọn đúng loại bánh và trà hợp gu, điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn.
Box: Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Sweethome Bakery luôn lấy mục tiêu “Quan tâm sức khỏe của bạn” làm trọng điểm để tận tâm, tận lực cho ra đời những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Để mỗi chiếc bánh trung thu chất lượng nhất ra lò, các nghệ nhân đã trải qua quá trình nghiên cứu, thử nghiệm cũng như tuyển chọn các nguồn nguyên vật liệu, nhằm tạo ra những sản phẩm theo đúng định hướng và tiêu chí của mình.
Sweethome Bakery
Hotline: 1900 3318 - (208) 38 99 77 44 

Địa chỉ hệ thống cửa hàng Sweethome Bakery:
- 35 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
- 324-326 Bạch Đằng, P.14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
- 38 Nơ Trang Long, P.14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
- 199 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
- 613 Nguyễn Đình Chiểu, P.2, Q.3, TP.HCM
- 503 Âu Cơ, P.Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM
- 74-74B Cao Thắng, P.4, Q.3, TP.HCM
- 213 Hoàng Diệu, P.8, Q.4, TP.HCM
- A1/6A2, ấp 2, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM
- 177 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM
- 116 Nguyễn Văn Nghi, P.5, Q.Gò Vấp, TP.HCM
- 294 Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
- 194 Nguyễn Sơn, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.