Đề xuất bổ sung 66 thuốc vào danh mục quỹ BHYT thanh toán

22/12/2017 12:00 GMT+7

Từ 2018, sẽ bổ sung mới 66 thuốc vào danh mục được quỹ BHYT thanh toán; đề xuất mở rộng điều kiện thanh toán với 11 thuốc.

Ngày 21.12, Bộ Y tế tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư ban hành danh mục và tỉ lệ, điều kiện thanh toán đối với tân dược thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Theo đại diện Vụ BHYT (Bộ Y tế), từ năm 2018, dự kiến cắt giảm đến 221 thuốc khỏi danh mục thuốc BHYT thanh toán, trong đó nhiều loại chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, chi phí lớn, hiệu quả điều trị không rõ ràng; các thuốc có dạng bào chế ít phổ biến, hàm lượng “lạ”.
Dự thảo cũng đề xuất thu hẹp hạng bệnh viện (BV) được sử dụng đối với 12 thuốc; đề xuất mở rộng hạng BV được sử dụng với 34 thuốc. Ngoài ra, sẽ có các quy định thuận lợi hơn cho người bệnh, trong đó với các thuốc trị ung thư như: thuốc phóng xạ, đồng vị phóng xạ và hợp chất đánh dấu sẽ bổ sung mới 2 thuốc vào danh mục quỹ BHYT thanh toán và các thuốc này được chỉ định tại tất cả các BV chuyên khoa, trung tâm ung bướu, trong các đơn vị điều trị ung bướu của BV đa khoa.
Dự thảo thông tư cũng bổ sung mới 66 thuốc vào danh mục được quỹ BHYT thanh toán; đề xuất mở rộng điều kiện thanh toán với 11 thuốc. Dự kiến thông tư được ban hành ngay trong quý 1/2018.

tin liên quan

Từ năm 2018 sẽ tổ chức đấu thầu thuốc BHYT chi trả
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu BHXH, Bộ Tài chính và Bộ Y tế phối hợp chặt chẽ trong tổ chức đấu thầu thuốc thuộc danh mục chi trả của BHYT nhằm kéo giảm giá thuốc từ 10 - 15% so với hiện hành
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.