Để tránh nguy cơ rung nhĩ

23/10/2017 12:04 GMT+7

Càng kiềm chế uống rượu bia dài bao lâu, rủi ro bị rung nhĩ (Afib), chứng rối loạn nhịp tim phổ biến có khả năng gây đột quỵ và đau tim, càng thấp bấy nhiêu.

Theo UPI, đó là thông điệp từ một cuộc nghiên cứu dài hơi nhằm điều tra mối liên hệ giữa việc dùng nước có cồn với Afib.
Các chuyên gia của Đại học California, San Francisco (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu trên 15.000 người Mỹ trưởng thành trong 25 năm. Họ nhận thấy cứ mỗi 10 năm không uống rượu bia, nguy cơ bị Afib giảm đi 20%, bất kể loại nước có cồn nào được uống vào. Những người từng uống rượu bia trước đây phải chịu rủi ro Afib tăng cao.

tin liên quan

Sự thật về collagen
Trên thị trường đang nở rộ các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, mặt nạ, thuốc uống, tiêm dưới da... thành phần chính từ collagen. Tuy nhiên, dùng collagen thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.  
Cụ thể, cứ mỗi 10 năm uống rượu bia trong quá khứ có liên quan đến sự gia tăng 13% rủi ro bị Afib, và cứ mỗi ly rượu bia uống thêm mỗi ngày trong thời gian ăn nhậu trước đây có liên quan đến việc tăng 4% rủi ro. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Plos One.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.