Dễ tàn phế do Viêm khớp dạng thấp

10/07/2014 08:00 GMT+7

Bệnh viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn, gây tổn thương nặng nề cho các khớp xương và để lại những hậu quả khó lường thậm chí có nguy cơ tàn phế.

 

Nguy cơ tàn phế do viêm khớp dạng thấp

Nguyên nhân của viêm khớp dạng thấp là do một số tế bào trong cơ thể nhầm lẫn một trong các protein của bản thân là kẻ ngoại lai. Hệ miễn dịch được kích thích để phản ứng với các protein này làm giải phóng các chất truyền dẫn thần kinh cytokine gây viêm và tiêu hủy ở các khớp xương. Bệnh cũng có thể do khi cơ thể suy yếu dễ bị nhiễm một số loại vi khuẩn, vi rút phổ biến, hệ thống miễn dịch mất phương hướng sẽ bắt đầu tấn công các mô khớp bình thường.

Dễ tàn phế do Viêm khớp dạng thấp 
Viên khớp dạng thấp với biểu hiện biến dạng khớp ngón tay (ảnh minh họa)

Tỷ lệ mắc bệnh ở nữ giới cao gấp 3 lần nam giới. Triệu chứng của bệnh là sưng, nóng, đỏ và đau tại các khớp nhỏ như: cổ tay, bàn – ngón tay, cổ chân, bàn – ngón chân, khớp gối kèm theo dấu hiệu cứng khớp buổi sáng. Khác với các bệnh viêm khớp khác, viêm khớp dạng thấp có tính chất đối xứng, chẳng hạn khi khớp gối bên trái bị viêm thì khớp gối bên phải cũng sẽ bị viêm theo.

Khi bệnh nặng hơn, người bệnh còn có các triệu chứng toàn thân như sốt, mệt mỏi, người xanh xao, gầy sút và tổn thương các cơ quan khác trên cơ thể.

Nếu không điều trị kịp thời, sụn và đầu xương sẽ bị bào mòn rất khó hồi phục và ngày càng nặng hơn, làm khe khớp dần hẹp lại, các đầu xương dính với nhau gây biến dạng khớp (bàn tay bị vẹo; ngón tay, ngón chân bị teo cơ, co quắp), cứng khớp và mất khả năng vận động của khớp dẫn tới tàn phế.

Cách phòng chữa bệnh viêm khớp dạng thấp.

Bệnh viêm khớp dạng thấp tiến triển theo từng giai đoạn, khó chữa trị và rất dễ tái phát. Nhưng có thể phòng bệnh bằng cách tăng cường sức khỏe với một chế độ ăn khoa học, kiên trì luyện tập thể thao, tránh thừa cân, duy trì lối sống lành mạnh, tránh lo âu căng thẳng và tránh môi trường lạnh ẩm kéo dài.

Do bệnh cần được điều trị trong một thời gian dài, người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc Tân dược trong các trường hợp cấp để giảm nhanh các triệu chứng sưng, đau, sau đó nên chuyển sang điều trị bằng các bài thuốc Y học cổ truyền. Các bài thuốc này thường được bào chế từ các con, các loại cây cỏ trong tự nhiên nên rất an toàn và mang lại hiệu quả triệt để hơn.

Một trong các vị thuốc quý nổi tiếng có tác dụng điều trị viêm khớp dạng thấp, thần kinh đau nhức, tê liệt, bán thân bất toại là Cao rắn hổ mang hay còn gọi là Bạch hoa xà.

Cao rắn hổ mang có chứa nhiều acid amin là nguyên liệu để tổng hợp các Proteoglycan. Proteoglycan rất quan trọng đối với xương khớp, nó có tác dụng hấp thu nước và chất dịch để bôi trơn, tăng cường chất dịch ở xương khớp. Chính vị vậy, loại thuốc quý này  không chỉ làm giảm đau viêm khớp mà còn khắc phục tổn hại của xương khớp, giải quyết triệt để các chứng viêm và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh.

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, người bệnh vẫn phải giữ chế độ sinh hoạt, ăn uống, tập luyện thể dục một cách đều đặn và khoa học.

Viêm khớp Bách Xà chứa thành phần chủ yếu là Cao rắn hổ mang kết hợp với Cao xương dê,  Colagen Typ II, Glucosamin và các thảo dược quý khác có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về khớp, đặc biệt là bệnh viêm khớp dạng thấp. Hàng ngàn bệnh nhân sau khi sử dụng Viên khớp Bách Xà đã thoát khỏi nguy cơ tàn phế cho bệnh viêm khớp gây nên.

Dễ tàn phế do Viêm khớp dạng thấp 2 
Viên khớp Bách Xà vinh dự được Bộ Y tế trao tặng “Biểu tượng vàng vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng” năm 2012

Liều dùng: Ngày 4 viên chia 2 lần, uống sau ăn 30 phút. Nên sử dụng duy trì đều đặn trong 2 tháng.

Lưu ý: Sau khi dùng 1-3 hộp đầu tiên, bệnh nhân có thể gặp hiện tượng “công thuốc”, các khớp đau và nóng hơn, đó là khi các hoạt chất bắt đầu phát huy tác dụng. Vượt qua giai đoạn này, các triệu chứng sưng, nóng, đau của bệnh sẽ giảm hẳn.

Tổng đài tư vấn sản phẩm: 04. 3995. 3901 Website: bachxa.vn

Để được tư vấn về các bệnh xương khớp, vui lòng gọi đến Tổng đài: 04. 3995. 3901 (trong giờ hành chính); Website: bachxa.vn

Thanh Tuyền
(theo benhxuongkhop.vn)
THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.