Đẻ rơi ngay tại bệnh viện

19/11/2014 07:00 GMT+7

Trường hợp hy hữu này vừa xảy ra tại Bệnh viện đa khoa H.Lệ Thủy (Quảng Bình).

 
Vợ chồng anh Tuấn tại Bệnh viện Hữu nghị VN - Cu Ba Đồng Hới - Ảnh: T.Q.N

Anh Nguyễn Minh Tuấn (ở xã Xuân Thủy, Lệ Thủy) kể lại: “Chiều 16.11, tôi có lên trình bày với bác sĩ là vợ tôi (Trần Thị Phương) đau bụng râm, có nước hồng ra, có vẻ sắp sinh rồi. Tôi chạy đến kêu lần thứ 2 nhưng họ cũng chỉ đến kiểm tra rồi bày cách thế này thế kia và bắt nằm chờ ở giường chờ sinh. Đến lần thứ 3 vợ tôi đau quá, nói anh ơi em đau chịu không nổi rồi, thì tôi đến gọi bác sĩ, lúc đó đã lòi đứa bé ra luôn. Sau đó có 2 chị đem 1 xe lăn đến và bắt bồng vợ tôi bỏ lên xe. Lúc đó đã thấy đầu của đứa bé lòi ra mà họ vẫn bảo đưa xuống xe, khi bồng lên thì đứa bé tuột ra rơi xuống dưới đất. Hai chị đứng đó đơ mặt luôn nhưng cả hai vẫn bảo thủ nói có đỡ tay rồi”.

Sau đó, bác sĩ bệnh viện đề nghị chuyển cháu bé lên tuyến trên nhưng gia đình anh Tuấn không đồng ý vì cho rằng nếu đi vì cháu có thiếu tháng thì sẵn sàng đi, nhưng đã lỡ có sự cố như vậy nên họ muốn có một lời cam đoan ở trong bệnh án mới chịu chuyển tuyến. Để giải quyết tình huống này, bệnh viện đã nhờ một người đến để làm chứng vụ việc. Tuy nhiên, theo phản ánh của gia đình anh Tuấn thì người này không chứng kiến, không biết vụ việc.

Sự việc kéo dài, giằng co mãi cho đến chiều 17.11, cháu bé mới được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị VN - Cu Ba Đồng Hới sau khi Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy chấp nhận viết “sang chấn sản khoa” trong giấy chuyển viện. “Nếu rơi ở nhà là khác chứ đây ở bệnh viện, có y tá rồi mà vẫn để con tôi rơi là không chấp nhận chuyện đó”, anh Tuấn nói.

Vì hồ sơ chuyển viện có ghi “sang chấn sản khoa” và từ trình bày của người nhà cháu bé, các bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị VN - Cu Ba Đồng Hới tiến hành chụp CT Scan sọ não cho cháu ngay. Kết quả chụp cho thấy dạng phù nề tổ chức não 2 bán cầu.

Hiện cháu bé vẫn bú mút kém, được điều trị sơ sinh non tháng và hỗ trợ để chống phù não, theo dõi phù não diễn biến thế nào.

“Không rơi xuống nền nhà đâu”

Trả lời PV Thanh Niên chiều 18.11, bác sĩ Thái Văn Công, Giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Lệ Thủy, cho rằng: “Không phải rơi xuống nền nhà đâu, họ nói vậy đó, chưa rơi xuống đất, nó sút ra thì anh em có đó họ đỡ rồi, nếu non tháng mà rớt xuống đất thì chết liền chớ có đâu. Chuyện phù nề là do trẻ nhỏ, trẻ thiếu tháng, quá trình sinh nở nó vẫn bị chứ nếu tổn thương thì đã xuất huyết não liền”.

Tuy nhiên, bác sĩ Hà Công Thanh, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Hữu nghị VN - Cu Ba Đồng Hới, người trực tiếp điều trị cho cháu bé, khẳng định: “Sinh đủ tháng hay thiếu tháng đều không bao giờ dẫn đến tình trạng phù não, trừ khi đó là hậu quả người ta gọi là sang chấn sản khoa hoặc do quá trình điều trị không tốt”.

Trương Quang Nam

>> Đẻ rơi mới biết... có thai
>> Đẻ rồi mới biết mình... có thai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.