Để ngừa viêm gan A hiệu quả

21/11/2017 07:39 GMT+7

Viêm gan A thường dễ lây lan, có thể làm suy giảm chức năng của gan và gây ra một loạt triệu chứng khác nhau.

Vi rút viêm gan A có thể tồn tại trong thức ăn, nguồn nước uống ô nhiễm, bể bơi, đồ dùng gia đình, vật dụng sinh hoạt cá nhân, trong môi trường đất, nước tiếp xúc gần gũi với người bị nhiễm bệnh.
Có một số cách để phòng ngừa viêm gan A là tiêm vắc xin chống viêm gan A lẫn viêm gan B. Điều quan trọng là bạn nên chủng ngừa đúng thời điểm để tự bảo vệ khỏi vi rút viêm gan A. Đây là một trong những cách được khuyến cáo hàng đầu để ngăn ngừa viêm gan A.
Đảm bảo tiêm phòng khi đi du lịch. Nước bị ô nhiễm có thể lây lan viêm gan A. Trong thời gian đi du lịch, bạn cần phải đảm bảo những biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt nếu những nơi bạn đến có điều kiện vệ sinh kém.
Rửa sạch tay sau khi đi vệ sinh. Ngoài ra khi ăn trái cây rau củ phải rửa sạch bằng nước muối và gọt vỏ cẩn thận, theo tờ The New York Times.
Quan hệ tình dục an toàn để giảm nguy cơ viêm gan. Việc quan hệ tình dục không an toàn cũng có thể gây nguy cơ mắc bệnh viêm gan A. Sử dụng các biện pháp bảo vệ có thể giảm thiểu nguy cơ đó.
Tránh chia sẻ đồ dùng cá nhân. Bạn có biết rằng ngay cả một lượng nhỏ máu nhiễm bệnh cũng đủ để bạn có nguy cơ mắc bệnh viêm gan siêu vi? Bạn nên tránh chia sẻ các món đồ dùng cá nhân với người có bệnh viêm gan.
Nói không với rượu. Ở những người có bệnh về gan, các tài liệu y học khuyến cáo tuyệt đối không uống rượu bia vì chất cồn sẽ làm cho tình trạng viêm gan nặng thêm. 

tin liên quan

Tránh sai lầm gây hại cho gan
Không chỉ lạm dụng rượu hay nhiễm độc hóa chất, ngay cả việc giải độc gan không đúng cách cũng khiến sức khỏe của gan bị đe dọa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.