Để 'mẹ tròn con vuông', chớ quên những điều này

12/08/2018 15:42 GMT+7

Mang thai là thoảng thời gian quan trọng cần sự chăm sóc chu đáo để đảm bảo sinh con an toàn. Sức khỏe và những thói quen của người mẹ tương lai đóng vai trò lớn đối với sự phát triển của trẻ.

Sau đây là 5 điều cần chú ý nếu muốn được “mẹ tròn con vuông”, theo báo Hindustan Times.
Các chuyên gia của Viện Weizmann (Israel) nhận thấy stress (căng thẳng) trong thời gian mang thai có thể khiến trẻ gái có hành vi liên quan đến ăn uống vô độ lúc trưởng thành.
Kết quả nghiên cứu trên chuột cho thấy dù chuột mẹ bị stress truyền các dấu hiệu biểu sinh liên quan đến ăn uống vô độ qua ADN, xu hướng ăn uống vô độ của chuột con chỉ xuất hiện khi chúng bị đặt vào những tình huống gây căng thẳng.
Không hấp thu đủ nắng
Một cuộc nghiên cứu của Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ cho thấy trong số những phụ nữ dự định mang bầu sau khi bị hư thai, những người có mức vitamin D đầy đủ dễ có khả năng mang thai và sinh con thành công, so với những phụ nữ bị thiếu hụt loại vitamin này.
Không ăn thực phẩm lành mạnh
Những gì bạn ăn vào ảnh hưởng lớn đến sự tăng trưởng của trẻ.
Một cuộc nghiên cứu của Đại học Sức khỏe và Khoa học Oregon (Mỹ) đã khẳng định mối liên hệ giữa những thói quen dinh dưỡng và quá trình trao đổi chất của người mẹ và tác động của chúng đối với quá trình phát triển của trẻ, theo báo Hindustan Times.
Không vận động đủ
Một cuộc nghiên cứu ở Tây Ban Nha đang khuyến khích phụ nữ vận động trong thời gian mang thai, sau khi nhận thấy việc vận động có thể mang lại những lợi ích rõ ràng cho cả mẹ lẫn con.
Phát hiện của các chuyên gia thuộc Đại học Camilo José Cela đi ngược lại những niềm tin trước đó vốn đặt nghi vấn liệu phụ nữ có thể vận động một cách an toàn khi đang “đeo ba lô ngược” hay không, theo báo Hindustan Times.
Tăng cân nhiều trước khi mang thai
Chỉ số khối cơ thể (BMI) của bạn trước khi mang thai có vai trò cực kỳ quan trọng đối với đứa con tương lai.
Một cuộc nghiên cứu ở châu Âu đã gắn kết BMI của mẹ với những đặc điểm trao đổi chất ở con. Các chuyên gia tin rằng tình trạng béo phì có thể dẫn đến những gián đoạn trong quá trình trao đổi chất ở trẻ.
Các nghiên cứu trước đó cho thấy tình trạng béo phì trong thời gian mang thai có liên quan đến bệnh bại não, chứng động kinh và các dị tật bẩm sinh nghiêm trọng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.