Để khỏe mạnh, cần chú ý thêm 3 điều này trong năm mới

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/01/2020 09:32 GMT+7

Không phải mọi mục tiêu sức khỏe quan trọng đều có thể đo đếm được bằng con số cụ thể như giảm được bao nhiêu cân, chạy được bao xa. Một số mục tiêu khác dù không đo đếm được nhưng cũng vô cùng quan trọng.

Bên cạnh việc áp dụng, duy trì chế độ ăn lành mạnh và tập luyện thể thao thường xuyên trong năm mới, mọi người cũng cần phải thực hiện các mục tiêu sau:

Chăm sóc sức khỏe tâm thần

Đừng nên thờ ơ với sức khỏe tâm thần. Nếu bạn nghi mình đang bị căng thẳng, trầm cảm hay rối loạn lo âu thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ, theo Health24.
Trong những trường hợp này, đừng ngần ngại tìm đến một nhà trị liệu tâm lý. Sức khỏe tâm thần cũng quan trọng không thua gì sức khỏe thể chất.

Xét nghiệm những bệnh nguy hiểm

Trong năm mới, hãy dành thời gian thực hiện các kiểm tra sức khỏe quan trọng. Phát hiện bệnh sớm có thể giúp khống chế và nâng cao hiệu quả điều trị với những căn bệnh phổ biến như tiểu đường, tim mạch, theo Health24.
Thậm chí, chẩn đoán sớm còn có thể cứu sống người bệnh nếu họ không may mắc ung thư, các chuyên gia sức khỏe cho biết.

Dành thời gian để ngồi thiền

Các bằng chứng khoa học đã chỉ ra nhiều lợi ích của thiền từ giảm stress, ngủ ngon, thải độc cho cơ thể đến kiểm soát cơn giận, cải thiện trí nhớ. Nhưng nếu không thích thiền, chúng ta có thể chọn những hình thức khác như đọc sách hay yoga.
Mấu chốt của vấn đề là phải dành thời gian để bản thân có thể thư giãn, dù đó là thiền, yoga, đọc sách hay đi dạo ngoài bãi biển đều tốt.
Chọn thư giãn bằng cách tập thể dục hay gym cũng nên là lựa chọn ưu tiên. Khi tập, đừng đặt nặng mục tiêu phải giảm được bao nhiêu cân hay nâng bao nhiêu kg tạ. Tập luyện sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.