Để đủ sức chăm sóc 3 đứa cháu, ông ngoại giảm cân được 78 kg

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/08/2019 13:48 GMT+7

Để có thể đủ sức khỏe chăm sóc 3 đứa cháu, một ông ngoại ở Anh đã nỗ lực giảm cân . Sau 1 năm, ông đã giảm được 78 kg.

Ông Mike Summers (56 tuổi) có người con gái là cô Sarah. Tuy nhiên, vào năm 2016, Sarah bị chẩn đoán ung thư vú giai đoạn cuối, theo Wales Online.
Cũng trong năm đó, cô qua đời để lại 3 đứa con nhỏ cho chồng. Trước lần nói chuyện cuối cùng với con gái, ông Mike hứa sẽ ở bên cạnh và chăm sóc 3 cháu ngoại.
Tuy nhiên, ông Mike lúc đó đang bị béo phì và nặng đến 170 kg. Ông ăn một chế độ với nhiều bánh ngọt, sandwich và rất nhiều món vặt trong ngày. Ông cũng mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) gây khó thở.
Không những vậy, tim ông cũng gặp vấn đề với chứng rung tâm nhĩ. Căn bệnh khiến nhịp tim của ông Mike không đều và thường tăng nhanh bất thường. Cả hai căn bệnh này không thể điều trị dứt hẳn nhưng có thể kiểm soát bằng thuốc.
Cân nặng quá khổ ở mức 170 kg gây rất nhiều áp lực lên cơ thể, ảnh hưởng cực xấu đến sức khỏe ông Mike.
“Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, cân nặng quá khổ gây sức ép lên phổi và khiến phổi vất vả hô hấp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tim tôi phải làm việc nhiều hơn vì tôi quá nặng”, ông Mike kể lại.
Tình trạng này khiến đầu năm 2018, ông phải nhập viện điều trị. Ông Mike biết nếu bản thân muốn đủ sức khỏe chăm sóc các cháu thì bắt buộc phải giảm cân. Do đó, giảm cân với ông không chỉ cho chính bản thân mà còn vì các cháu ngoại.
“Mục tiêu của tôi là phải chắc chắn rằng mình có thể ở bên gia đình và bạn sẽ không thể có động lực giảm cân nào tốt hơn như vậy”, ông Mike kể lại.
Hành trình giảm cân của ông bắt đầu từ tháng 8.2018, khi đó ông nặng 170 kg. Nhờ sự giúp đỡ của các nhóm xã hội chuyên hỗ trợ người giảm cân, ông Mike đã thành công. Tính đến tháng 8.2019, ông đã giảm được 78 kg. Cân nặng hiện tại của ông là 92 kg, theo Wales Online.
Mike cho biết hiện tại ông cảm thấy rất khỏe. Hình thể của ông gọn gàng như thế còn đang ở tuổi 40.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.